Tin tức

Ấn tượng Olympic 2020

Thứ bảy, 07/08/2021 - 07:58

Ngày 8/8, sau hơn 2 tuần tranh tài và cống hiến cho khán giả những màn trình diễn đẹp mắt, các VDV sẽ chia tay Olympic 2020 và hẹn gặp lại sau 4 năm nữa.Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng của mùa Olympic năm nay.



VDV Javad Foroughi.
 
VDV Javad Foroughi, 41 tuổi người Iran đã giành huy chương vàng ở nội dung 10m súng ngắn hơi tại Olympic 2020. Anh xuất phát là một y tá đang chiến đấu vì đại dịch Covid-19 tại quê nhà và đã từng nhiễm virus Sars-Cov-2 nhưng anh vẫn luôn nỗ lực luyện tập để mang về thành tích cho nước nhà.

VDV Sun Yiwen người TQ, gianh huy chương vàng bộ môn đấu kiếm nữ. cha của Yiwen đã bệnh nặng 1 tháng trước khi cô lên đường đi thi đấu. Có thể Yiwen sẽ không kịp gặp cha lần cuối sau kì Olympic này. 

 

 VDV Sun Yiwen
 

VDV thể dục dụng cụ Oksana Chuosovitina, 46 tuổi người Uzbekistan, đã lập kỉ lục tham gia 8 mùa Olymic kể từ năm 1992 và sẽ nghỉ hưu sau trận đấu cuối cùng tại Olympic năm nay.

VDV 18 tuổi Ahmed Hafnaoui tới từ Tunisia đã giành được HCV ở hạng mục bơi tự do nam. Trước đó anh chưa từng giành được giải thưởng trong bất kì giải chuyên nghiệp nào. 

 

VDV 18 tuổi Ahmed Hafnaoui

VDV Momiji Nishiya, 13 tuổi đến từ Nhật Bản đã trở thành VDV châu á nhỏ tuổi nhất tham dự Olympic. Em cũng đã xuất sắc giành HCV bộ môn trượt ván trong kì Olympic năm nay.

VDV bắn cung An San Won 20t tới từ Hàn Quốc đã xuất sắc giành 3 HCV trong cùng một môn thi đấu. Cô đã giành HCV tại các nội dung băn cung đôi nam nữ, đồng đội nữ và bắn cung cá nhân nữ.

VDV Tatjana Schoenmaker, Nam Phi đã bị shock khi cô phát hiện ra cô vừa lập kỉ lục thế giới mới trong bộ môn bơi ếch 200m. Tatjana đã hòan thành bài thi trong 2p18,95s – phá vỡ kỉ lục thế gioi trước đó là 2p 19,11s năm 2013.

 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng