Tin tức

Mỹ đặt mục tiêu 50% xe điện vào năm 2030

Thứ sáu, 06/08/2021 - 15:00

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm qua đã ký một sắc lệnh hành pháp với mục tiêu 50% số xe mới được bán vào năm 2030 là xe không phát thải, đồng thời đưa ra những quy tắc mới về phát thải để cắt giảm lượng khí ô nhiễm đến năm 2026. Đây là những động thái mới nhất nhằm hiện thực hóa các cam kết về môi trường của chính quyền Mỹ đương nhiệm.



Mỹ đặt mục tiêu 50% xe điện vào năm 2030
 
Phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Joe Biden cho biết Cơ quan Bảo vệ Môi trường và Bộ Giao thông Mỹ sẽ công bố những đề xuất cùng bộ tiêu chuẩn cho các loại phương tiện như ô tô con, xe bán tải, xe hạng trung và hạng nặng để hiện thực hóa mục tiêu này.
 
Tổng thống Mỹ Joe Biden, nói : Tôi đang thực hiện cam kết tranh cử, đó là đảo ngược các tiêu chuẩn về hiệu suất và khí thải của phương tiện giao thông của chính quyền tiền nhiệm, với sự ủng hộ của gần như toàn bộ ngành sản xuất xe.
 
Theo Tổng thống Biden, các hãng xe lớn, đại diện gần như toàn bộ ngành tại Mỹ, đều ủng hộ kế hoạch này khi thông báo mục tiêu tham vọng rằng 40-50% sản lượng xe dược bán vào năm 2030 sẽ là xe chạy điện và hybrid.
 
Trong năm ngoái, xe chạy điện chỉ chiếm chưa đến 2% tổng doanh số bán hàng của Mỹ./.

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng