Tin tức

Chuối Việt Nam bước đầu có chỗ đứng tại thị trường Nhật Bản

Thứ hai, 28/06/2021 - 14:43

Sự kiện Tuần hàng Việt Nam vừa được tổ chức trong 3 ngày từ 25-27/6 tại hệ thống siêu thị của AEON tại Nhật Bản. Bên cạnh vải thiều và thanh long là những mặt hàng đã được người tiêu dùng Nhật Bản ưa thích, sản phẩm chuối Việt Nam đã được giới thiệu và bước đầu được đón nhận tích cực tại thị trường khó tính này.



Chuối Việt Nam bước đầu có chỗ đứng tại thị trường Nhật Bản
 
Mặc dù có giá bán khá cao nhưng chuối Việt Nam đã thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Nhật Bản. Việc chuối Việt Nam có chỗ đứng ở thị trường khó tính này sẽ góp phần mở ra một kênh tiêu thụ mới và nâng cao thu nhập cho người trồng chuối trong nước.
 
Ông Katsuhiko Dan, người dân Nhật Bản. nói:Chuối của Việt Nam thực sự rất ngon. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn thường xuyên của tôi.
 
Ông Soichi Okazaki, Ủy viên Ban Điều hành Công ty TNHH AEON, nói: Nhật Bản đang nhập khẩu chuối từ nhiều nơi như Ecuador, Philippines và Đài Loan (Trung Quốc), nhưng tôi thấy chuối Việt Nam ngon và vị cũng tốt hơn. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung nguồn lực để xúc tiến việc nhập khẩu chuối của Việt Nam.
 
Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản là một sự kiện thường niên do Công ty TNHH AEON phối hợp với Bộ Công Thương và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức, với mục tiêu nâng tổng doanh thu bán các sản phẩm Việt Nam trong hệ thống AEON ở Nhật Bản lên 1 tỷ USD vào năm 2025.
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng