Tin tức

Ngành dịch vụ thấp thỏm chờ cơ hội từ Euro 2020

Thứ năm, 17/06/2021 - 06:52

Đại dịch khiến cho mùa EURO 2020 trở nên đặc biệt nhất trong lịch sử khi rất nhiều người hâm mộ chọn cách ở nhà xem túc cầu thay vì đến các sân vận động. Đó cũng là lý do mà ngành dịch vụ ăn theo EURO đang thấp thỏm chờ đợi cơ hội làm ăn không mấy sáng sủa từ sự kiện thể thao lớn nhất châu Âu này.



Ngành dịch vụ thấp thỏm chờ cơ hội từ Euro 2020
 
Nhiều tờ báo từng cho rằng kỳ EURO 2020 mùa hè này sẽ là cơ hội cho kinh tế châu Âu.Thế nhưng, mọi thứ không hoàn toàn sáng sủa như vậy. Vé vào sân là nguồn thu lớn nhất, nhưng hiện nay do việc giãn cách nên doanh thu giảm đến 2/3. Con số phải lên tới xấp xỉ 4 tỷ Euro. Số lượng người hâm mộ từ nước này qua nước khác cổ vũ đội nhà giảm sút khiến doanh thu của hàng không và khách sạn cũng hẩm hiu. Ngay cả đồ cổ động EURO 2020 cũng không bán "chạy" như mọi khi.Nói đi cũng phải nói lại... EURO 2020 chính là cơ hội để mỗi người dân tái hòa nhập cộng đồng và "cháy hết mình" trong bầu không khí ủng hộ bóng đá.
 

Nhiều tờ báo từng cho rằng kỳ EURO 2020 mùa hè này sẽ là cơ hội cho kinh tế châu Âu
 
Chẳng hạn như tại quán bar ở Anh. Euro 2020 hiện diện ở khắp mọi nơi để thu hút fan hâm mộ.
Chủ quán bar, nói: “EURO 2020 là cơ hội cho chúng tôi. Khách hàng đông hơn trước, kì vọng doanh thu cao hơn năm ngoái”.

Tình hình cũng khả quan tại nhà hàng Wheatsheaf. Mặc dù công suất phục vụ chưa thể bằng như trước đại dịch, thế nhưng doanh thu từ ăn uống tại đây được kỳ vọng sẽ bù đắp được thua lỗ.
Chủ quán Wheatsheaf, chia sẻ: “Một tháng trái bóng lăn rất có ý nghĩa với người Anh. Chúng tôi cũng tung ra nhiều loại đồ uống với tên gọi của các đội bóng để kích cầu khách hàng”.

 

Một tháng trái bóng lăn rất có ý nghĩa với người Anh. 
 
Dự đoán lượng doanh thu đồ uống tại các quán bar trong khoảng hai tuần diễn ra giải đấu có thể lên tới hơn 700 triệu bảng Anh.Không chỉ nhà hàng và quán bar hưởng lợi. Từ nay tới cuối tháng 6, đa số người châu Âu sẽ ngồi nhà "ôm" tivi, đồ nhắm thì chắc chắn không thể thiếu. Do đó, doanh thu các sản phẩm máy nướng thịt, các thiết bị sân vườn sẽ tăng mạnh.

Chủ cửa hàng, nói: “Các loại máy nướng thịt luôn trong tình trạng cháy hàng. Người dân Anh đã tiết kiệm được 1 khoản nhờ ít chi tiêu trong thời gian phong tỏa vì đại dịch. Và giờ là cơ hội để móc hầu bao của họ”.

Trong khi đó, ở Đức, nếu không thể ra sân vận động hay tụ tập theo dõi giải đấu tại các quán bar, các tín đồ của làng túc cầu vẫn có thể thể hiện tình yêu với đội tuyển của mình thông qua những chiếc bánh ngọt đặc biệt mang hương vị “Euro 2020”. Đây là một trong những ý tưởng kinh doanh ăn theo trái bóng trong mùa dịch.

Anh Ludovic Gerboin – Thợ làm bánh, cho biết: “Dù có thể tới sân vận động hay không, mọi người đều hướng về giải đấu. Việc đem lại niềm vui cho mọi người sau một thời gian dài đối phó với dịch bệnh là rất quan trọng, cũng là niềm vui của tôi”.

Lợi nhuận thì có khá hơn thật. Thế nhưng, chắc chắn chưa thể bù đắp hết thiệt hại do đại dịch gây ra. Tuy nhiên, chẳng có lý do nào có thể khiến giới kinh doanh thôi kỳ vọng vào mùa giải EURO 2020. Dẫu thế nào thì đây cũng là một sự kiện thể thao đáng xem, và đáng để người ta móc hầu bao./.
 
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng