Tin tức

Italy giành chiến thắng tại Eurovision 2021

Thứ hai, 24/05/2021 - 12:00

Trong đêm chung kết cuộc thi hát châu Âu (Eurovision) lần thứ 65, ban nhạc rock Maneskin của Italy, gồm 3 nam và 1 nữ, đã xuất sắc vượt qua đại diện Pháp và Thụy Sĩ giành ngôi vị quán quân. Ca khúc mà nhóm nhạc trình bày viết bằng tiếng Italy, nói về sự cô đơn của kiếp người, đồng thời cổ vũ con người vượt qua thách thức, tiến về phía trước.



Italy giành chiến thắng tại Eurovision 2021
 
Ca khúc Zitti E Buoni giành chiến thắng không gây ngạc nhiên bởi nhạc phẩm này gom số điểm cao nhất trên các dịch vụ cung cấp nhạc kỹ thuật số Spotify tại hầu hết quốc gia châu Âu suốt từ tháng 3 đến nay. Cả phần nhạc và lời ca khúc  "Zitti e Buoni” đều là sáng tác tập thể của 4 thành viên.
 
Ca sỹ Victoria De Angelis – Ban nhạc Maneskin, cho biết: giải thưởng lần này thật sự rất quan trọng với chúng tôi và cả Italy. Chúng tôi muốn gửi đi thông điệp về niềm tin cho mọi người khi tất cả chúng ta đã cùng vượt qua một năm khó khăn vừa qua.
 
Ra đời năm 2016, Maneskin sớm gặt hái thành công. Tham gia chương trình truyền hình thực tế X Factor về âm nhạc phiên bản Italia 2017, ban nhạc giành giải nhì. Maneskin được chọn làm đại diện Italia tham gia Eurovision theo truyền thống là người chiến thắng Liên hoan ca khúc Italia.
 
Ca sỹ Damiano– Ban nhạc Maneskin, chia sẻ: mong muốn của chúng tôi là truyền tải thông điệp đến toàn châu Âu cũng như thế giới rằng "dòng nhạc Rock and roll sẽ không bao giờ chết."
 
Việc tổ chức Eurovision trong giai đoạn dịch COVID-19 được coi là mô hình để tổ chức các sự kiện khác trong đó có Giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2020 và Thế vận hội Olympic Tokyo trong bối cảnh thế giới đang dần gỡ bỏ các biện pháp phong tỏa./.

 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng