Tin tức

Quảng Ngãi vào vụ sản xuất lúa hè thu năm 2021

Thứ sáu, 14/05/2021 - 15:49

Ngày mai, 15/5, Quảng Ngãi bắt đầu xuống giống lúa Hè Thu năm 2021 với diện tích hơn 34.670 ha. So với vụ Hè Thu trước, nguồn nước đầu vụ sản xuất năm nay có khá hơn. Nguồn giống và phân bón cung ứng đủ cho sản xuất.



Trung tâm giống Quảng Ngãi tập trung sản xuất và liên kết cung ứng lúa giống cho bà con nông dân.Ảnh:Thanh Trung
 
Để chuẩn bị cho sản xuất vụ Hè Thu, Trung tâm giống Quảng Ngãi đã tập trung sản xuất và liên kết cung ứng lúa giống cho bà con nông dân theo đúng cơ cấu giống của Sở NN & PTNT hướng dẫn.

Chị Nguyễn Thị Lệ Quyên-Phụ trách Trạm Giống cây nông nghiệp Đức Hiệp, Mộ Đức, Quảng Ngãi, nói:Chúng tôi đã sản xuất và liên kết cung ứng cho bà con nông dân khoảng 1000 tấn lúa giống các loại, chiếm hơn 25% diện tích lúa trong vụ sản xuất.
 
Dù giá phân bón có tăng do giá nguyên liệu nhập tăng, nhưng Công ty cổ phần Vật tư kỹ thuật nông nghiệp tỉnh cũng đã chủ động nguồn phân bón cho bà con sản xuất.

 Anh Lê Văn Chiến- Giám đốc Công ty Cổ phần Vật tư Kỹ thuật Nông lâm nghiệp Quảng Ngãi, cho biết:Mặc dù, giá phân bón có tăng nhưng chúng tôi đã chủ động nhập 5000 tấn phân bón các loại. Trong đó, phân U rê trên 1000 tấn để cung ứng cho bà con.

  Một vấn đề hết sức quan trọng vụ Hè Thu là đáp ứng nguồn nước. Năm nay lượng nước ở các hồ chứa và đập dâng Thạch Nham có dồi dào hơn so với năm ngoái. Công ty Khai thác công trình thủy lợi đã tiến hành tu sửa kênh mương và mở nước cho dân làm đất xuống giống.

 

Năm nay lượng nước ở các hồ chứa và đập dâng Thạch Nham dồi dào hơn so với năm ngoái.Ảnh:Thanh Trung

Ông Hà Thế Vinh-Phó Giám đốc Công ty Khai thác công trình thủy lợi Quảng Ngãi, nói:Năm nay lượng nước hồ chứa có khá hơn. Từ ngày 10.5, Công ty đã mở nước kênh chính Bắc và từ ngày 15.5  mở nước kênh chính Nam cho dân làm đất xuống giống.

Theo lịch thời vụ, việc sạ lúa Hè Thu kết thúc trong tháng 5/2021. Ngành nông nghiệp đang phối hợp với các địa phương phổ biến lịch thời vụ, cơ cấu giống, để nông dân làm đất xuống giống đảm bảo tiến độ./.

 
Quý Cầu

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng