Tin tức

Kích cầu thị trường tiêu dùng nội địa dịp lễ

Thứ bảy, 01/05/2021 - 14:39

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, được xem là thời gian để người dân đi du lịch và mua sắm. Để thúc đẩy thị trường tiêu dùng nội địa, ngành công thương Đà Nẵng phối hợp cùng các đơn vị, doanh nghiệp bán lẻ tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu và khuyến khích thương mại điện tử, thanh toán trực tuyến.

 

Kích cầu thị trường tiêu dùng nội địa dịp lễ  
 
Đây là một trong những nhóm ngành hàng nằm trong chương trình khuyến mãi kích cầu dịp lễ 30/4 và 1/5 tại siêu thị  Co.opmart  Đà Nẵng. Với chương trình ưu đãi, giảm giá từ 50 đến 70%, nhiều sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao được người tiêu dùng lựa chọn.
 

Chị Trần Thị My, Quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng
 
Chị Trần Thị My, Quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng nói: Thường ngày cái quần giá nó 100 ngàn cơ nhưng hôm nay nó còn 69 nghìn thì mình cũng bớt ra được một khoảng để mua cái đồ khác được nhiều hơn. Tôi cảm thấy giá cả giảm giá rất là hợp lý.

 

Chị Lê Kiều Nga, Quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng
 
Chị Lê Kiều Nga, Quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng cho biết: Bên Co.opmart cũng có chương trình khuyến mãi cho khách hàng như tem đổi thưởng rồi hoàn tiền. Nói chung là mình cũng tự tin không cần phải mang quá nhiều tiền mặt trong người mà cũng an toàn nữa.

 
 
Không chỉ siêu thị mà các trung tâm thương mại ở Đà Nẵng cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm hút khách nội địa đến tham quan, mua sắm. Đợt khuyến mãi này, các đơn vị kinh doanh bán lẻ tập trung vào nhóm hàng may mặc, thời trang và hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ du lịch hè.

 

Chị Phạm Thị Thảo, Cửa hàng Delta Trung tâm thương mại Vincom Đà Nẵng
 
Chị Phạm Thị Thảo, Cửa hàng Delta Trung tâm thương mại Vincom Đà Nẵng chia sẻ: Tạo điều kiện cho khách hàng mua sắm với những chương trình khuyến mãi rất là sâu so với ngày thường. Sale sản phẩm từ 20 đến 70%, mặt hàng sale 70% rất là phong phú, thời trang thể thao.

 
 
Sau thời gian dài bị ảnh hưởng của Covid-19, thị trường bán lẻ và tiêu dùng nội địa tại Đà Nẵng được phục hồi. Tuy nhiên, sức mua vẫn còn chậm. Để thúc đẩy thị trường nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ, ngành công thương Đà Nẵng phát động chương trình “Giờ hạnh phúc - Happy hours” gắn với  chương trình ưu đã đặc biệt, áp dụng mức giảm giá tối đa 100% tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mãi.

 

Ông Lê Quang Thanh, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Đà Nẵng
 
Ông Lê Quang Thanh, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Đà Nẵng cho biết: Chúng tôi cũng gắn kết và phát động có những chương trình bùng nổ giá, mua nhiều ưu đãi lớn, chương trình giá sốc. Mua mặt hàng thứ 1 tặng mặt hàng thứ 2. Bên cạnh kích cầu chúng tôi cũng khuyến khích khách hàng dùng chương trình khuyến mãi mua hàng bằng cái thẻ ngân hàng để chúng tôi cùng với ngân hàng sẽ hoàn lại 100 ngàn đồng nếu không dùng tiền mặt.

 
 
Dự báo lượng khách du lịch đến Đà Nẵng sẽ tăng mạnh, kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng sức mua của người dân và khách trong nước được xem là đòn bẫy để khôi phục thị trường kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp./.

 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng