Tin tức

Lễ trao giải thưởng điện ảnh Oscar 2021

Thứ hai, 26/04/2021 - 15:00

Sáng nay (giờ Việt Nam), Lễ trao giải Oscar lần thứ 93 đã diễn ra tại thành phố Los Angeles của Mỹ, vinh danh nhiều cá nhân đã có những đóng góp xuất sắc cho nền điện ảnh thế giới trong năm qua. Đáng chú ý, nhiều hạng mục giải thưởng năm nay đã gọi tên người chiến thắng là những diễn viên, đạo diễn gốc Á.



Lễ trao giải thưởng điện ảnh Oscar 2021
 
Youn Yuh Jung, nữ diễn viên gạo cội của nền điện ảnh Hàn Quốc đã chiến thắng với hạng mục “nữ diễn viên phụ xuất sắc” - vai bà ngoại trong bộ phim “Minari” – tác phẩm về giấc mơ Mỹ của những người Hàn. Hiện nam diễn viên chính của phim - tài tử Steven Yeun - cũng được kỳ vọng sẽ làm nên chiến thắng tại lễ trao giải lần này.

Trong khi đó, không nằm ngoài dự đoán, nhà làm phim người gốc Trung Quốc Chloé Zhao đã giành chiến thắng ở hạng mục "Đạo diễn xuất sắc nhất" với bộ phim đình đám "Nomadland". Trong lịch sử 93 năm của giải Oscar, đây là lần thứ 2 phái đẹp lên ngôi tại hạng mục này. Đây cũng là bộ phim giành được Giải Oscar cho phim truyện xuất sắc nhất của năm nay. 

Ngoài ra, các giải thưởng "Phim quốc tế xuất sắc nhất" đã thuộc về tác phẩm “Another round của điện ảnh Đan Mạch, “Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất" đã thuộc về "The Father” của Nhà văn người Pháp Florian Zeller, “Phim hoạt hình xuất sắc nhất” dành cho tác phẩm “Soul” của hãng phim Pixar sản xuất và “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất” xướng tên diễn viên người Anh gốc Uganda Daniel Kaluuya trong phim "Judas and the Black Messiah"./.
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng