Tin tức

Ninh Bình sẵn sàng cho Năm Du lịch Quốc gia 2021

Thứ tư, 14/04/2021 - 09:13

Năm Du lịch Quốc gia 2021 tại Ninh Bình có chủ đề "Hoa Lư - Cố đô ngàn năm", với rất nhiều các sự kiện, hoạt động du lịch sẽ diễn ra. Đây là sự kiện lớn của ngành du lịch Việt Nam và cũng chính là cơ hội để ngành du lịch Ninh Bình vươn lên bứt phá mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Năm Du lịch Quốc gia 2021 đã sẵn sàng.

 

Ninh Bình sẵn sàng cho Năm Du lịch Quốc gia 2021
 
Theo kế hoạch, năm Du lịch quốc gia 2021 sẽ bao gồm 38 hoạt động, trong đó có 11 hoạt động trọng tâm và hơn 100 sự kiện do 27 tỉnh, thành tổ chức. Tại Ninh Bình sẽ diễn ra các lễ hội văn hóa du lịch đặc sắc như: Lễ hội cố đô Hoa Lư, lễ hội chùa Bái Đính, tuần lễ Cúc Phương đại ngàn cùng các hội chợ, triển lãm thương mại, du lịch. Đây là điểm nhấn để quảng bá về Việt Nam - Điểm đến an toàn và hấp dẫn.
 

Ông Phạm Duy Phong, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Bình
 
Ông Phạm Duy Phong, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Bình, cho biết: Tổ chức Năm Du lịch Quốc gia được an toàn, hiệu quả, trong thời gian qua chúng tôi đã tập trung chỉ đạo quyết liệt tới các đơn vị, doanh nghiệp, các khu điểm du lịch trên địa bàn tỉnh để chuẩn bị tốt các điều kiện đón tiếp khách. Cụ thể, các đơn vị đã tập trung chỉnh trang cơ sở vật chất, kỹ thuật để phục vụ đón tiếp khách du lịch trong thời gian tới, chuẩn bị tốt các công tác về phòng chống dịch Covid-19, tập trung kiểm soát an toàn thực phẩm tại các cơ sở lưu trú du lịch.

 
 
Hiện tỉnh Ninh Bình có gần 700 cơ sở lưu trú với 8.400 phòng đạt tiêu chuẩn quốc tế; có 17 khu, điểm du lịch đang khai thác, phục vụ du khách, tiêu biểu như: Quần thể danh thắng Tràng An - Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới, Cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính,... Bên cạnh đó, Ninh Bình đã đưa vào khai thác nhiều sản phẩm, loại hình du lịch mới, độc đáo như: Chùa Vàng; chùa Bạc; Du lịch di sản, văn hóa; du lịch nông thôn, nghỉ dưỡng, thể thao; các trung tâm bảo tồn tự nhiên.

 

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch Việt Nam
 
Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch Việt Nam, nói: Ninh Bình là địa phương có rất nhiều tài nguyên cả vật thể và phi vật thể, các tài nguyên thiên nhiên nhân văn có thể phát triển du lịch và thực tế trong thời gian vừa qua, du lịch Ninh Bình cũng đã phát triển rất mạnh. Với các định hướng tốt, sự tham gia tích cực trong các chương trình xúc tiến, quảng bá của du lịch Ninh Bình hy vọng du lịch Ninh Bình có những khởi sắc. Đặc biệt việc tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2021 - Hoa Lư, Ninh Bình chúng tôi cho rằng đây sẽ là một điểm nhấn, một cú hích để tạo điều kiện cho du lịch Ninh Bình cất cánh và phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

 

Năm Du lịch Quốc gia 2021 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi toàn ngành du lịch đang đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa, sẵn sàng chuẩn bị đón khách quốc tế trong bối cảnh bình thường mới. Do đó, thành công của chương trình sẽ được kỳ vọng sẽ quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử văn hóa, tài nguyên du lịch của Việt Nam nói chung và tỉnh Ninh Bình nói riêng./.
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng