Tin tức

HĐND huyện Minh Long tổng kết nhiệm kì 2016-2021

Thứ năm, 18/03/2021 - 22:21

Trong nhiệm kỳ 2016 -2021, hoạt động của HĐND huyện Minh Long đã có nhiều đổi mới, phát huy được vị trí, vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân.

 

HĐND huyện Minh Long tổng kết nhiệm kì 2016-2021. Ảnh Công Hoan

Thường trực HĐND huyện và các xã trên địa bàn huyện Minh Long đã thông qua 310 Nghị quyết. Tất cả các Nghị quyết của HĐND được UBND cùng cấp, các cơ quan, đơn vị, các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn huyện cụ thể hóa triển khai thực nghiêm túc và có hiệu quả, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. HĐND huyện và các Ban HĐND đã thực hiện 39 cuộc giám sát. Hoạt động tiếp xúc cử tri đã được đổi mới và sát với cơ sở. 100% đại biểu HĐND đã đến tận các khu dân cư để tiếp xúc cử tri, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện đã phối hợp tổ chức 464 đợt tiếp xúc cử tri, trong đó: Đại biểu Quốc hội 04 đợt, đại biểu HĐND các cấp 460 đợt.

HĐND huyện Minh Long đang phối hợp với Ủy ban MTTQVN cùng cấp và các ngành liên quan triển khai thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại 05 xã đảm bảo đúng luật, dân chủ, bình đẳng, an toàn, tiết kiệm; đảm bảo bầu đủ số lượng, cơ cấu, thành phần và chất lượng đại biểu để góp phần nâng cao năng lực, chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp./.

 
Thị Thoang

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng