Tin tức

Phong phú, đặc sắc lễ hội Tết Việt 2021

Thứ bảy, 23/01/2021 - 10:24

Diễn ra trong 4 ngày tại công viên Lê Văn Tám TP HCM, Lễ hội Tết Việt năm nay đã tạo được sự lan tỏa, mang lại cho công chúng và du khách những trải nghiệm ấn tượng đầy cảm xúc về nét đẹp văn hóa dân tộc ngày Tết. Sự kiện cũng đem lại nhiều màu sắc, hứng khởi để chào đón năm mới Tân Sửu 2021.

 

Phong phú, đặc sắc lễ hội Tết Việt 2021
 
Lễ hội Tết Việt, sự kiện mở đầu cho năm mới 2021 với nhiều hấp dẫn từ văn hóa, truyền thống, ẩm thực được người dân hào hứng tham gia. Không chỉ tham gia theo kiểu "cưỡi ngựa xem hoa" mà người dân thực sự được trải nghiệm không gian văn hóa Tết Việt đậm bản sắc. Đặc biệt là giới trẻ, họ còn đầu tư trang phục truyền thống để hòa mình vào lễ hội.
 

Bạn Võ Hoàng Dung, Người dân TPHCM
 
Bạn Võ Hoàng Dung, Người dân TPHCM cho biết: Em cảm thấy rất là hào hứng khi mà biết được các ẩm thực của các vùng miền, em nghĩ đây là cơ hội để cho những người trẻ tụi em nói chung và người Việt Nam nói riêng hiểu thêm được ẩm thực vùng miền, bên cạnh ẩm thực họ còn đưa thêm những thông tin, những văn hóa liên quan đến cái ẩm thực đó thì rất hay ho, bổ ích.

 

Bạn Hồ Lê Quang Nhật, người dân TP HCM 
 
Bạn Hồ Lê Quang Nhật, người dân TP HCM nói: nếu mình lựa chọn 1 bộ trang phục truyền thống trong 1 không gian truyền thống như thế này thì sẽ rất phù hợp, đồng thời sẽ tạo nên sự cá tính, đặc biệt trong thời đại hiện nay khi giới trẻ bắt đầu đã có ý thức hơn trong việc bảo tồn nét truyền thống của văn hóa dân tộc.

 
 
Không gian Tết Việt được mở ra với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị, hấp dẫn. Từ xem Tết, Ăn Tết, Chơi Tết, Chợ Tết... cho đến các phong tục thờ cúng truyền thống của người Việt ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam... Các hoạt động náo nhiệt như trình diễn ảo thuật, múa lân chào đón Tết, đã góp phần tạo nên không khí rộn ràng để chờ đón Năm mới Tân Sửu 2021.

 

Chị Nguyễn Thanh Hải, Người dân TP HCM
 
Chị Nguyễn Thanh Hải, Người dân TP HCM nói: Em cũng hy vọng Việt Nam mình sẽ tổ chức nhiều những chương trình như thế vậy hơn để các bạn giới trẻ mặc dù là du nhập quốc tế nhưng vẫn giữ được nét truyền thống văn hóa của Việt Nam mình và có thể đưa đến cho bạn bè năm châu trên Thế giới biết được nhiều hơn về Việt Nam mình.
 
Lễ hội Tết Việt 2021 dự kiến thu hút hơn 70 ngàn lượt khách tham quan, vừa quảng bá văn hóa truyền thống, kích cầu du lịch và mua sắm Tết. Công tác phòng chống dịch COVID-19 cũng được duy trì tại sự kiện, đảm bảo, mọi người vào lễ hội đều phải đeo khẩu trang, sử dụng nước kháng khuẩn, kiểm tra thân nhiệt một cách an toàn nhất.

 

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc sở Du lịch TP.HCM
 
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc sở Du lịch TP.HCM cho biết: Đây là những hoạt động rất có ý nghĩa đối với kinh tế Xã hội TP HCM trong giai đoạn chúng ta đang phải thực hiện mục tiêu kép để phát triển phục hồi dần sau dịch bệnh Covid-19 và cũng là nguồn động viên lớn để BTC chúng tôi có thể tập hợp các Doanh nghiệp để tổ chức 1 sự kiện hoàn toàn từ nguồn xã hội hóa chung sức chung lòng trong các hoạt động để chuyển tải đầy đủ nhất trọn vẹn nhất sứ mệnh của Tết Việt đến người dân và du khách.
 
Đây là một trong những sự kiện mở đầu cho một loạt các hoạt động văn hóa - văn nghệ - du lịch chào mừng Tết Tân Sửu 2021 tại TPHCM. Từ đó đem đến cho người dân Thành phố nhiều sân chơi, nhiều điểm đến thú vị, hấp dẫn để hòa mình vào không khí lễ hội, hướng đến một năm mới đầy niềm tin và hứng khởi./.

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng