Tin tức

Dấu ấn y tế 2020

Thứ năm, 21/01/2021 - 14:57

Chiều nay, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với VTV digital và Bingnet phối hợp tổ chức chương trình Giao lưu “Dấu ấn Y tế 2020” để nhìn lại một năm đặc biệt với nhiều nỗ lực, thành quả đáng ghi nhận của ngành y tế, nhưng vẫn luôn nâng cao cảnh giác, tránh tâm lý chủ quan trong xã hội.

 

Chương trình giao lưu “Dấu ấn Y tế 2020” nhìn lại một năm đặc biệt với nhiều nỗ lực, thành quả đáng ghi nhận của ngành y tế.

Năm 2020 là một năm có nhiều biến động, đại dịch COVID-19 đã khiến cả thế giới phải đối mặt với rất nhiều thách thức, khó khăn và nước ta cũng không phải là ngoại lệ. Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá là một trong những quốc gia thành công nhất trong công tác phòng, chống dịch COVD-19. Để đạt được kết quả đó là sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị nói chung và ngành y tế nói riêng với những y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch.

BS Trần Công Thông – Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Đà Nẵng, nói : Chúng tôi đã gồng xô lên để làm không kể vất vả, hy sinh nào đắn đo lo sợ nào chỉ cần quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ không để lây lan dịch trong thành phố Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, tại sự kiện, các chuyên gia cũng chia sẻ Thực tế những fake news trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe đang tràn lan trên mạng xã hội, đòi hỏi cần phải nhanh chóng đẩy nhanh chủ trương của Chuyển đổi số Y tế quốc gia.

Anh Đặng Thanh Định – CEO Bingnet, cho biết: Những tin giả, phòng chống y tế ở Việt Nam chưa thực sự quá tốt do vậy chúng tôi xây dựng hệ sinh thái thông tin chính xác nhất tiếp cận thông tin nhanh nhất để chống dịch.

Nhìn lại một năm 2020 nhiều biến động, nhưng các chuyên gia cũng nhận định năm 2021, đại dịch COVD-19 còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xâm nhập, tái bùng phát. Nhất là khi trên thế giới và cả ở Việt Nam, đều đã phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2, bởi vậy Ngành y tế cần chú trọng đẩy mạnh, tăng cường Công tác phòng chống dịch, tránh tâm lý chủ quan của xã hội./.


 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng