Tin tức

"Cửa sáng" cho thị trường bất động sản năm 2021

Thứ sáu, 08/01/2021 - 09:47

Thị trường bất động sản năm 2021 đang đứng trước nhiều cơ hội để phát triển, với những cú hích quan trọng đến từ các FTA đã và đang ký kết cũng như sự dịch chuyển dòng vốn đầu tư hậu Covid-19. Đặc biệt, hệ thống pháp lý sau một thời gian dài gây vướng mắc cho thị trường hiện đã và đang được tích cực tháo gỡ sẽ là động lực rất quan trọng để thị trường khởi sắc hơn trong năm tới.

 

"Cửa sáng" cho thị trường bất động sản năm 2021
 
Luật Đầu tư, Luật Xây dựng (sửa đổi) 2020 đã được Quốc hội ban hành và có hiệu lực từ 01/01 năm nay. Cùng với đó là Nghị quyết 164/NQ-CP được Chính phủ ban hành cuối năm 2020 tháo gỡ nút thắt pháp lý cho hàng trăm dự án đang ách tắc lâu nay, là cú hích cho thị trường BĐS.
 

Ngoài ra, Nghị định 148/2020/NĐ-CP sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 08/02 tới sẽ tháo gỡ được nhiều vướng mắc trong thực tiễn thi hành Luật Đất đai 2013. Bất động sản nhà ở sẽ là phân khúc có tiềm năng phát triển trong trung và dài hạn.
 

Các chuyên gia BĐS dự báo, Trong thời gian tới, sẽ có thêm những phân khúc mới nhiều tiềm năng phát triển hơn, trong đó, 5 năm tới sẽ là giai đoạn để BĐS công nghiệp đón xu hướng dịch chuyển các nhà máy sản xuất về Việt Nam. Cùng với đó, phân khúc nhà ở cho công nhân khu công nghiệp sẽ rất lớn.

Ở phía Bắc, những địa phương có nhiều tiềm năng phát triển BĐS công nghiệp là Bắc Giang, Thái Nguyên, Hải Phòng... Trong khi ở phía Nam, các tỉnh Đông Nam Bộ, Tây Ninh, Tiền Giang... sẽ là những địa phương trọng điểm./.

 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng