Tin tức

Cần thi công an toàn đường ven biển ĐT 639

Thứ sáu, 18/12/2020 - 14:55

Dự án đường ven biển ĐT 639 đoạn Cát Tiến - Đề Gi (tỉnh Bình Định) hiện đang thực hiện giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, việc phá đá mở đường tại dự án này chưa thực hiện đảm bảo các nguyên tắc về an toàn thi công cũng như đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông qua đây.

 

Cần thi công an toàn đường ven biển ĐT 639
 
Đây là những hình ảnh chúng tôi ghi lại được tại dự án đường ven biển ĐT 639 đoạn Cát Tiến - Đề Gi qua 3 đèo Chánh Oai, Tân Thanh và Vĩnh Hội thuộc xã Cát Hải, huyện Phù Cát. Đất đá trên núi đổ xuống khi người và phương tiện tham gia giao thông vẫn đang đi phía dưới.

Chị Nguyễn Thị Gái - Xã Cát Hải, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, kể:“ Đoạn đường này nhiều khi bị trơn trượt nên chở con đi học sợ bị té ngã”.

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, lực lượng điều tiết giao thông khá “mỏng” không đảm bảo yêu cầu. Hệ thống rào chắn chỉ là vài cọc cây sơ sài. Mặc dù biết là nguy hiểm song người dân không còn lựa chọn nào khác vẫn phải đi qua đây.

Anh Nguyễn Minh Thọ -  Xã Cát Chánh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, nói:“ Cũng sợ nhiều lúc đi đường đất đá rớt xuống nhưng mình vẫn phải đi vì đi đường này rút ngắn thời gian, tiết kiệm thời gian để đi công việc”.

Dự án đường ven biển ĐT 639 đoạn Cát Tiến - Đề Gi do Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Bình Định làm chủ đầu tư, tổng chiều dài 21,5 km với mức đầu tư trên 1.261 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 8/2021. Theo thiết kế, tổng khối lượng đá cần giải phóng mặt bằng qua 3 đoạn đèo Chánh Oai, Tân Thanh và Vĩnh Hội là 350.000 m3. Hiện có 6 nhà thầu thi công phá đá tại đây.

Ông Lê Từ - Giám đốc Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Bình Định, cho biết:“Đoạn đường đèo này đá nằm sát mặt đường nên khi nổ đá sẽ bị rơi vãi nên Ban đã chỉ đạo nổ xong là phải tập trung quân và thiết bị phải dọn dẹp khắp các đoạn tuyến để cho tất cả các phương tiện vận tải đi qua tuyến đường này được”.

Dự án đường ven biển ĐT 639 đoạn Cát Tiến - Đề Gi phải giải phóng một lượng lớn đá tại các đoạn đèo trong khi người dân vẫn lưu thông qua tuyến đường này hằng ngày. Do vậy, nhà thầu thi công cần tuân thủ tuyệt đối các nguyên tắc đảm bảo an toàn, tránh sự việc đáng tiếc xảy ra./.

 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng