Tin tức

Black Friday tại Mỹ vẫn nhộn nhịp trực tuyến

Thứ bảy, 28/11/2020 - 07:48

Black Friday- ngày thứ Sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn - vốn là dịp mua sắm tưng bừng nhất của người Mỹ với cảnh người dân xếp hàng dài dằng dặc trước các trung tâm mua sắm từ tờ mờ sáng. Đây là dịp mà các nhà sản xuất, các nhà bán lẻ tung ra các mặt hàng với mức giá hạ sâu nhất trong năm. Tuy nhiên, năm nay đại dịch COVID-19 khiến quang cảnh như vậy không còn nữa.



Ảnh: AFP
 
Nhiều hãng đã mở bán các gói mua sắm giá hời trên mạng trực tuyến từ đầu tháng Mười bởi biết trước tình hình sẽ không thể thu được lượng khách lớn tại các cửa hàng trực tiếp như mọi năm. Theo thống kê của Hiệp hội Bán lẻ Mỹ, khoảng 59% khách hàng đã bắt đầu mua sắm dịp Lễ Tạ Ơn/ Black Friday từ đầu tháng Mười Một và phần lớn là mua trên trực tuyến. 

Uớc tính mua sắm trực tuyến mùa Lễ Tạ Ơn và Black Friday của Mỹ năm nay sẽ tăng 30% so với năm trước; Tổng doanh số bán hàng được dự báo tăng khoảng 3.6-5.2 %, so với mức tăng 4% năm ngoái, tức là sức mua của người dân Mỹ sẽ không giảm là mấy, chỉ có phương thức mua hàng thay đổi cho phù hợp tình hình. Thay bằng đầu tư trang hoàng các trung tâm mua sắm, các hãng bán lẻ của Mỹ đã mở các trung tâm trữ hàng lớn và gói đồ để hoàn thiện và giao thật nhanh các đơn hàng trực tuyến, hoặc giúp người mua tự đến lấy đồ một cách thuận lợi.

Đại dịch COVID-19 đã khiến ko ít những hãng tên tuổi lớn phá sản và hàng nghìn cửa hàng phải đóng cửa vĩnh viễn trong năm nay. Thế nhưng với một thị trường lớn như nước Mỹ thì nhiều công ty bán lẻ khổng lồ như Amazon Best Buy hay Walmart vẫn tìm cách vượt được qua được khủng hoảng và khẳng định tên tuổi./.

 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng