Tin tức

Hội nghị trực báo đánh giá kết quả hoạt động của HĐND tỉnh Quảng Ngãi năm 2020

Thứ sáu, 27/11/2020 - 18:35

Chiều nay 27/11, Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh chủ trì hội nghị trực báo với Thường trực HĐND các huyện, thành phố, thị xã và các tổ đại biểu HĐND tỉnh để đánh giá kết quả hoạt động của HĐND tỉnh trong năm 2020, xác định phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

 

Hội nghị trực báo đánh giá kết quả hoạt động của HĐND tỉnh Quảng Ngãi năm 2020. Ảnh: Duy Hưng

Năm 2020, HĐND tỉnh có kế hoạch tổ chức 05 kỳ họp. Đến nay, đã tổ chức thành công 04 kỳ họp, ban hành 38 Nghị quyết và đang tập trung chuẩn bị các nội dung cho kỳ họp cuối năm 2020. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 và tình hình lụt bão những tháng cuối năm nhưng các chương trình vẫn cơ bản hoàn thành kế hoạch đề ra. Công tác tổ chức các kỳ họp từng bước thể hiện tính chuyên nghiệp. Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo, điều hành cương quyết hơn đối với các nội dung chưa đảm bảo chất lượng, tiến độ chuẩn bị. Chất lượng các báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh đã được nâng lên rõ rệt, tính phản biện cao, có chính kiến và đề xuất nhiều giải pháp hữu hiệu. HĐND tỉnh, Thường trực, các Ban của HĐND tỉnh tổ chức 06 cuộc giám sát, 01 cuộc khảo sát. Công tác giám sát có tính trọng điểm, phù hợp với tình hình thực tế, thường xuyên theo dõi, đôn đốc, giám sát việc thực hiện, giải quyết các kiến nghị sau chất vấn đã thúc đẩy các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương có trách nhiệm giải quyết kịp thời, hiệu quả. Việc xem xét, cho ý kiến các vấn đề quan trọng của HĐND tỉnh đã kịp thời đáp ứng yêu cầu thực tiễn, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác điều hành, quản lý kinh tế - xã hội, ổn định đời sống cho nhân dân.
 

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu. Ảnh: Duy Hưng

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh, năm 2021 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; tổng kết công tác nhiệm kỳ 2016-2021; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là năm đầu tiên chuyển giao giữa 2 nhiệm kỳ HĐND nên yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong năm 2021 là rất lớn, đòi hỏi phải có sự nỗ lực cao của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các Tổ đại biểu và đại biểu HĐND trong hoạt động tiếp xúc cử tri, giám sát, thảo luận, đóng góp ý kiến xây dựng các Nghị quyết của HĐND tỉnh. HĐND tỉnh sẽ tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, rút ngắn thời gian kỳ họp, tăng cường chất lượng để khẳng định vai trò, vị trí của HĐND. HĐND tỉnh, các địa phương cũng cần chuẩn bị tốt nhân sự cho bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, chọn cử đại biểu để đưa ra hiệp thương đảm bảo yêu cầu, chất lượng ./.
 Minh Hiền

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng