Tin tức

Hội nghị cấp cao kinh doanh và đầu tư ASEAN 2020

Thứ sáu, 13/11/2020 - 14:46

Sáng nay, Hội nghị cấp cao về kinh doanh và đầu tư ASEAN được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự các phiên thảo luận có Tổng thống Cộng hoà Indonesia Joko Widodo; Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa Lý Khắc Cường; Thủ tướng Malaysia Sri Muhyiddin Yassin theo hình thức trực tuyến.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị cấp cao kinh doanh và đầu tư ASEAN 2020
 
Đại dịch Covid - 19 hiện nay là thách thức chưa từng có cho người dân trên toàn thế giới cũng như nền kinh tế trong đó cóASEAN; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh trong khó khăn đó lại càng sáng lên tinh thần của một ASEAN tự cường nỗ lực hợp tác cùng nhau trên tinh thần “Gắn kết và Chủ động thích ứng”, vừa phòng chống dịch Covid - 19 hiệu quả vừa phục hồi, phát triển kinh tế, với mục tiêu là bảo đảm sức khỏe, đời sống người dân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nhấn mạnh: ASEAN đã trở thành cộng đồng kinh tế năng động , sáng tạo với hơn 630 triệu dân và tổng GDP là 3.100 tỷ USD ( 2019 ) , tương đương là nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới. Thành tựu này được xây dựng nhờ những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, từ các doanh nghiệp lớn của khu vực, đến các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, các doanh nghiệp trẻ, các doanh nghiệp khởi nghiệp, các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.

Việt Nam trên cương vị Chủ tịch ASEAN 2020 đã có nhiều sáng kiến, cùng các nước ASEAN và đối tác kiểm soát dịch Covid - 19 , triển khai Kế hoạch phục hồi tổng thể, trong đó tạo thuận lợi cho việc đi lại của các chuyên gia, nhà quản lý, nhà đầu tư để bảo đảm sự hoạt động của các chuỗi cung ứng, phân phối không bị gián đoạn ... Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam đang nỗ lực trở thành điểm đến của nhiều nhà đầu tư kinh doanh khu vực và toàn cầu để cùng hợp tác, cùng thành công.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, cho biết: Việt Nam cam kết hợp tác cùng các quốc gia thành viên ASEAN và các nước đối tác của ASEAN để tiếp tục có những chương trình hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp trong khu vực, đặc biệt là trong những lĩnh vực chuyển đổi số; môi trường, xã hội và quản trị ( ESG ); công nghệ và tương lai việc làm trong khu vực; phát triển bền vững và bao trùm. Cùng nhau nỗ lực thực hiện mục tiêu chung đặt người dân và doanh nghiệp vào vị trí trung tâm của sự phát triển. Đồng thời tranh thủ các cơ hội mới do sự dịch chuyển các chuỗi cung ứng, luồng vốn đầu tư toàn cầu hướng vào khu vực ASEAN.

Cũng tại Hội nghị cấp cao về kinh doanh và đầu tư ASEAN 2020 đã diễn ra các phiên thảo luận về triển vọng kinh tế ASEAN; phiên thảo luận về tương lai định hướng đầu tư môi trường, xã hội và quản trị vào ASEAN; phiên thảo luận về công nghệ và tương lai việc làm tại ASEAN./.

 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng