Tin tức

Cho ý kiến một số nội dung để trình HĐND kỳ họp cuối năm 2020

Thứ năm, 12/11/2020 - 18:05

Sáng nay 12/11, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo và cho ý kiến về biên chế công chức, viên chức trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp và các hội đặc thù để trình HĐND tỉnh kỳ họp cuối năm 2020. Tham dự cuộc họp còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên.

 
UBND tỉnh Quảng Ngãi cho ý kiến về biên chế công chức, viên chức trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp và các hội đặc thù. Ảnh: Mỹ An

Giám đốc Sở Nội vụ Đoàn Dụng cho biết, tổng biên chế công chức giao cho các sở ngành, địa phương năm 2021 là 1.945 biên chế và dự phòng 7 biên chế. Giai đoạn 2015 - 2021, tổng biên chế công chức của tỉnh giảm 226 biên chế, đạt tỷ lệ 10,4 so với biên chế năm 2015. Đối với đơn vị sự nghiệp, Bộ Nội vụ đã thẩm định, giao cho tỉnh Quảng Ngãi 23.288 biên chế, giảm 411 biên chế so với năm 2020. Tổng biên chế cắt giảm năm 2021 là 432 biên chế. Về các Hội có tính chất đặc thù, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 13 hội và đã giao 60 biên chế hội đối với 10/13 hội. Năm 2021, dự kiến bổ sung 9 định biên cho 3 hội có tính đặc thù cấp tỉnh còn lại, gồm Hội Cựu thanh biên xung phong, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi, Hội Tù yêu nước.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đánh giá cao chuẩn bị các nội dung của Sở Nội vụ và cho rằng, cần trình báo cáo HĐND giao tổng biên chế chi tiết để UBND tỉnh chủ động cân đối, bố trí cho phù hợp với khối lượng công việc của từng cơ quan, đơn vị. Đối với các hội đặc thù, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh yêu cầu cần thực hiện chính sách như lâu nay và thống nhất bổ sung 9 định biên cho 3 Hội đặc thù để có cơ sở cấp kinh phí là Hội Cựu thanh biên xung phong, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi, Hội Tù yêu nước. Riêng đề xuất của Sở Nội vụ về mức phụ cấp của từng chức danh đối với người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố để trình HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho rằng, tỉnh chưa bố trí được kinh phí do mất cân đối ngân sách nên chưa thể trình nội dung này./.
Tăng Thư

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng