Thế giới
Sự trở lại của chợ Giáng sinh truyền thống tại Italy
Sau những hạn chế do đại dịch COVID-19 và sự nở rộ của hình thức mua hàng trực tuyến, mùa Giáng sinh 2023 tại Italy đang chứng kiến xu hướng quay trở lại các khu chợ truyền thống của người tiêu dùng.
Sự trở lại của chợ Giáng sinh truyền thống tại Italy
Bất chấp tiết trời lạnh cuối năm, có lúc còn kèm theo mưa, nhiều người tiêu dùng ở Italy vẫn kéo đến các chợ Giáng sinh truyền thống để vừa mua sắm, vừa được đắm mình trong bầu không khí lễ hội. Những sản phẩm được bày bán tại hội chợ thường là đặc sản ẩm thực của các vùng miền và các đồ trang trí cầu kỳ, tinh xảo.
Bà Francesca Ale - Ban tổ chức chợ Giáng sinh, cho biết: “Tôi nhận thấy rằng, so với mua sắm trực tuyến hoặc kể cả so với các siêu thị hiện đại, chợ truyền thống mang đến bầu không khí ấm áp hơn vì người bán và người mua được trực tiếp gặp gỡ và cùng nhau trải nghiệm sản phẩm”.
Kết quả khảo sát cho thấy các chợ truyền thống tại Italy có thể thu hút khoảng 28 triệu lượt du khách tới tham quan và mua sắm cho kỳ nghỉ lễ lớn nhất trong năm. Tuy nhiên tình hình kinh tế khó khăn khiến nhiều người có thể chỉ ưu tiên mua những sản phẩm thiết yếu nhất, đặc biệt là thực phẩm.
Hiện nay, mạng lưới hơn 1.200 chợ nông sản tại Italy, thu hút khoảng 15.000 hộ nông dân nước này tham gia, đang giúp giảm bớt các khâu trung gian và khoảng cách vận chuyển, đảm bảo việc cung cấp các nguồn sản phẩm tươi ngon hơn đến tay người tiêu dùng. Việc người dân Italy lựa chọn mua sắm tại chợ nông sản còn góp phần quan trọng để hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế và cải thiện điều kiện việc làm của nước này trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay./.
Theo TTXVN
Ý kiến ()