Thế giới
Đưa du lịch Việt Nam đến gần hơn với “xứ Chuột túi”
Tại Sydney, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam và kết nối doanh nghiệp tại thị trường Australia năm 2025, với sự tham gia của 12 cơ quan, đơn vị du lịch. Sự kiện nhằm quảng bá điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch Việt Nam tới đối tác Australia, đồng thời mở rộng thị trường, thúc đẩy trao đổi khách và hợp tác giữa hai nước.
Theo ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Sydney đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá văn hóa và hình ảnh Việt Nam ra thế giới, đặc biệt là thị trường Úc – thị trường chiến lược của ngành du lịch. Ông cho biết hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Úc đến nay được đánh giá là một trong những thị trường hiệu quả nhất.
Ông Matthew Kensett, đại diện Công ty du lịch Savenio, nhận định Việt Nam đang là thị trường du lịch phát triển mạnh và rất được người Australia ưa chuộng, xếp hạng cao trong các điểm đến của họ. Ông cho biết du khách Australia ấn tượng với sự đa dạng giữa các vùng miền của Việt Nam, từ sông Mekong đến những đô thị và điểm du lịch nổi bật như Đà Nẵng, Hà Nội hay Hội An.
Đại diện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney và AUSTRADE đánh giá cao vai trò du lịch trong thắt chặt quan hệ hai nước, đồng thời cam kết tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp. Chương trình còn cập nhật chính sách e-visa, giới thiệu sự kiện du lịch quốc tế và trình diễn nhạc cụ truyền thống, góp phần quảng bá văn hóa và hình ảnh Việt Nam.

Ý kiến ()