Thời sự - Chính trị
Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi triển khai nhiệm vụ năm 2025
PTQ – Ngày 02/01, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền đã dự Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Văn phòng UBND tỉnh để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.
Năm 2024, Văn phòng UBND tỉnh được giao 441 nhiệm vụ. Đến hết năm 2024, đã thực hiện hoàn thành 425 nhiệm vụ, dừng thực hiện 04 nhiệm vụ, 12 nhiệm vụ chuyển sang năm 2025. Văn phòng thường xuyên theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương theo các mốc thời gian được duyệt, cũng như tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh, bổ sung Chương trình công tác cho phù hợp với tình hình thực tiễn. Đã tham mưu UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện tốt Quy chế làm việc của UBND tỉnh. Xử lý công việc theo đúng thẩm quyền và nhiệm vụ được phân công. Tổ chức đầy đủ các cuộc họp định kỳ của UBND tỉnh để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội hàng tháng, quý, năm. Tham mưu tổ chức hơn 500 cuộc họp, hội nghị, tất cả các cuộc họp đều được diễn ra theo đúng Quy chế làm việc. Đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh thông qua 123 Nghị quyết, 42 báo cáo. Phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh trong việc chuẩn bị các nội dung phục vụ Hội nghị Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND tỉnh. Hoạt động tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh được đánh giá cao. 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến. Số lượng hồ sơ phát sinh giao dịch thanh toán trực tuyến năm 2024 tăng gần gấp 03 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả Văn phòng UBND tỉnh đã đạt được trong năm 2024. Khối lượng công việc lớn, nhiều việc khó, cần xử lý gấp nhưng cán bộ, viên chức, người lao động đều được thực hiện đảm bảo. Phó Chủ tịch yêu cầu, trong thời gian tới lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh cần đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, công tác phục vụ. Luôn giữ vững truyền thống đoàn kết, sáng tạo, chủ động hỗ trợ các địa phương, nâng cao uy tín, vai trò, vị thế của Văn phòng UBND tỉnh. Năm 2025 có nhiều thay đổi về cơ cấu, tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh cần tổ chức sắp xếp, tinh gọn bộ máy phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng tình hình mới.
Dịp này, 05 tập thể và cá nhân thuộc Văn phòng UBND tỉnh được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Chánh Văn phòng UBND tỉnh cũng tặng Giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2024.
Ý kiến ()