Kinh tế
Thứ 5, 21/01/2021 | 15:07:00 [(GMT +7)]
Tour Tết âm lịch dần sôi động trở lại
Thứ 5, 21/01/2021 | 15:07:00 [(GMT +7)]
Thời điểm này những năm trước, các doanh nghiệp lữ hành đang bán rất tốt tour du lịch dịp Tết nguyên đán, nhiều tour đã khóa sổ. Năm nay, do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã tác động không nhỏ đến tâm lý của du khách. Mặc dù vậy, hiện thị trường tour du lịch bắt đầu sôi động khi Tết Tân Sửu cận kề, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam đang được kiểm soát tốt.
Tour du lịch nội địa sôi động.
Tại các đơn vị lữ hành, sức mua tour dịp Tết Tân Sửu đã gia tăng đáng kể trong 2 tuần trở lại đây. Phần lớn du khách đến đặt tour là các gia đình trẻ, hoặc đi theo nhóm nhỏ. Tết nhưng giá tour nội địa năm nay giảm từ 15 - 30% so với Tết năm ngoái. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, du khách chỉ còn lựa chọn duy nhất là du Xuân nội địa. Theo đó, các đơn vị lữ hành đã và đang dồn sức nâng chất dịch vụ, tập trung tối đa các nguồn lực để tận dụng và khai thác tiềm năng du lịch trong nước.
Chị Nguyễn Thị Huyền – Giám đốc điều hành Công ty du lịch Vietrantour, cho biết: đối với thời điểm cùng kỳ năm ngoái chúng tôi khách du lịch nội địa vẫn tăng bởi vì chúng tôi đã dồn toàn lực để phục vụ khách du lịch nội địa.
Anh Phùng Quang Thắng – Giám đốc Công ty du lịch Hanoitourist, nói: Gần đây cũng như trong thời gian Tết lượng khách có thể tăng lên 40-5-% so với bình thường, các dn du lịch rất tập trung khai thác thị trường khách này. Đối với khách miền Bắc trước đây chọn gp ở nhà nhưng gần đây thời gian nghỉ dài nên khách đã chọn những tour xa hơn.
Hiện lượng khách đặt tour đến một số điểm ở Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam Bộ, Phú Quốc… tăng đột biến so với những địa phương khác. Trong khi đó, một số điểm đến ở miền Trung vẫn gặp khó trong việc đón khách trở lại sau đợt dịch bùng phát lần 2.
Anh Trần Văn Long - Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Việt, nói: Xu thế khách từ miền Nam ra miền Bắc rất lớn, lớn hơn mọi năm. Tôi thấy miền Bắc năm nay giao thông rất tốt, cung cách phục vụ cũng tốt. đặc biệt giá thành cũng cạnh tranh, yếu tố đó đã là cho khách từ các tỉnh miền Nam ra Hà Nội và các tỉnh phía Bắc tốt hơn nhiều.
Anh Phạm Hải Quỳnh – Giám đốc Công ty du lịch Vân Hải Xanh, cho biết: Hiện tại các doanh nghiệp tập trung bán tuyến Đông Tây Bắc, hoa mận Mộc Châu hay điểm đến Sa Pa, Hà Giang rất hấp dẫn thời điểm này, rồi Đà Lạt, Nha Trang cũng ấm dần lên rồi.
Theo các chuyên gia, thị trường du lịch nội địa đã được khởi động khá nhộn nhịp từ dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch vừa qua, với công suất phòng đạt 90-100% tại nhiều điểm đến nổi tiếng. Những diễn biến khởi sắc đó cho thấy hiệu quả của các chính sách kích cầu quyết liệt của các địa phương và sự nhập cuộc tích cực của các doanh nghiệp du lịch. Và mùa du lịch Tết Tân Sửu tới được xem là cú hích quan trọng để ngành du lịch Việt phục hồi sau 2 đợt dịch./.
Chị Nguyễn Thị Huyền – Giám đốc điều hành Công ty du lịch Vietrantour, cho biết: đối với thời điểm cùng kỳ năm ngoái chúng tôi khách du lịch nội địa vẫn tăng bởi vì chúng tôi đã dồn toàn lực để phục vụ khách du lịch nội địa.
Anh Phùng Quang Thắng – Giám đốc Công ty du lịch Hanoitourist, nói: Gần đây cũng như trong thời gian Tết lượng khách có thể tăng lên 40-5-% so với bình thường, các dn du lịch rất tập trung khai thác thị trường khách này. Đối với khách miền Bắc trước đây chọn gp ở nhà nhưng gần đây thời gian nghỉ dài nên khách đã chọn những tour xa hơn.
Hiện lượng khách đặt tour đến một số điểm ở Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam Bộ, Phú Quốc… tăng đột biến so với những địa phương khác. Trong khi đó, một số điểm đến ở miền Trung vẫn gặp khó trong việc đón khách trở lại sau đợt dịch bùng phát lần 2.
Anh Trần Văn Long - Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Việt, nói: Xu thế khách từ miền Nam ra miền Bắc rất lớn, lớn hơn mọi năm. Tôi thấy miền Bắc năm nay giao thông rất tốt, cung cách phục vụ cũng tốt. đặc biệt giá thành cũng cạnh tranh, yếu tố đó đã là cho khách từ các tỉnh miền Nam ra Hà Nội và các tỉnh phía Bắc tốt hơn nhiều.
Anh Phạm Hải Quỳnh – Giám đốc Công ty du lịch Vân Hải Xanh, cho biết: Hiện tại các doanh nghiệp tập trung bán tuyến Đông Tây Bắc, hoa mận Mộc Châu hay điểm đến Sa Pa, Hà Giang rất hấp dẫn thời điểm này, rồi Đà Lạt, Nha Trang cũng ấm dần lên rồi.
Theo các chuyên gia, thị trường du lịch nội địa đã được khởi động khá nhộn nhịp từ dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch vừa qua, với công suất phòng đạt 90-100% tại nhiều điểm đến nổi tiếng. Những diễn biến khởi sắc đó cho thấy hiệu quả của các chính sách kích cầu quyết liệt của các địa phương và sự nhập cuộc tích cực của các doanh nghiệp du lịch. Và mùa du lịch Tết Tân Sửu tới được xem là cú hích quan trọng để ngành du lịch Việt phục hồi sau 2 đợt dịch./.
Ý kiến ()