Xã hội
Thông suốt ngày đầu vận hành thử nghiệm trung tâm hành chính công cấp xã
Ngày 25/6, Quảng Ngãi chính thức vận hành thử nghiệm chính quyền cấp xã mới. Một trong những nội dung rất được quan tâm là công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho các cá nhân, tổ chức. Trong ngày đầu tiên vận hành thử diễn ra thông suốt.

Sáng 25/6, tất cả các trung tâm phục vụ hành chính công của xã, phường mới thuộc tỉnh Quảng Ngãi đều tiến hành vận hành thử nghiệm. Việc tiếp nhận và luân chuyển hồ sơ trên phần mềm bằng tài khoản email công vụ của tên xã, phường mới. Tất cả các công chức, viên chức đã sẵn sàng với tâm thế mới.

“Trong ngày đầu vận hành Trung tâm hành chính công các bước để thực hiện thủ tục hành chính từ khi tiếp nhận đến chuyển hồ sơ các phòng ban chuyên môn và chuyển bộ phận trả kết quả vận hành rất suôn sẻ.”

“Bạn em được tập huấn sử dụng phần mềm để tiếp nhận, xử lý hồ sơ cho người dân kịp thời, đảm bảo cho người dân không vướng mắc trong quá trình làm hồ sơ. Mọi vấn đề được công chức sẵn sàng khi thực hiện nhiệm vụ mới và đã tập huấn kỹ càng để xử lý hồ sơ cho người dân.”
Theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã được thành lập trực thuộc UBND cấp xã, có con dấu và tài khoản riêng, thay thế cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trước đây. Phạm vi tiếp nhận thủ tục hành chính được mở rộng do tiếp nhận lại phần lớn thủ tục từ cấp huyện.

Ông Nguyễn Thanh Hoài - Giám đốc Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh Quảng Ngãi cho hay:
“Hiện nay các địa phương vận hành thử được cấp tài khoản để thực hiện nhiệm vụ của mình, chúng ta tiếp nhận hồ sơ xử lý hồ sơ cơ bản thông suốt. Quá trình vận hành thử các địa phương cần lưu ý là các hồ sơ tiếp nhận vận hành thử thì chưa chính thức giải quyết cấp cho người dân và doanh nghiệp vì bộ máy chính quyền mới chưa chính thức đi vào hoạt động. Các tài khoản này sau khi chúng ta vận hành thử chưa chính thức nhận hồ sơ và chúng ta đợi đến ngày 01/7 mới chính thức tiếp nhận và xử lý hồ sơ trên tài khoản mới này.”
Việc vận hành thử nghiệm quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ là hết sức cần thiết. Những vấn đề chưa phù hợp sẽ được điều chỉnh để ngày 01/7 đi vào vận hành chính thức, không bị gián đoạn và chậm trễ.
Ý kiến ()