Xã hội
Thiếu hướng dẫn, chỉ 30% phương tiện đổi tài khoản giao thông
(QNgTV)- Cả nước có 6,3 triệu ô tô dùng dịch vụ thu phí không dừng, nhưng mới 30% phương tiện chuyển đổi sang tài khoản giao thông.
Thời gian gần đây, nhiều chủ xe nhận thông báo từ ngân hàng liên kết về việc dừng nạp tiền vào VETC để qua trạm thu phí và yêu cầu chuyển sang tài khoản giao thông theo Nghị định 119 của Chính phủ.
Việc chuyển đổi tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông được thực hiện trên các ứng dụng thu phí không dừng (như ePass, VETC). Tuy nhiên, sự thiếu vắng hướng dẫn chính thống, rõ ràng đã khiến trải nghiệm của người dùng gặp khó khăn, dễ thao tác sai, làm gián đoạn dịch vụ hoặc mất thời gian tra cứu.
Sự ra đời của tài khoản giao thông là bước tiến trong tối ưu hóa thanh toán cho người điều khiển phương tiện. Tuy nhiên, để bước tiến này trọn vẹn, các đơn vị liên quan cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhất là trong truyền thông và hướng dẫn sử dụng theo quy trình dễ thực hiện, để mọi tài xế đều có thể trải nghiệm sự tiện lợi do công nghệ mang lại.

Ý kiến ()