Xã hội
Thí điểm 6 thủ tục bảo hiểm thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
(QNgTV)- Sáu thủ tục bảo hiểm thất nghiệp sẽ được triển khai thí điểm qua Cổng Dịch vụ công quốc gia nhằm nâng cao hiệu quả chi trả và tiếp cận dịch vụ của người tham gia chính sách.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam có Công văn số 1879/BHXH-CSXH gửi các đơn vị trực thuộc và bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai thí điểm tiếp nhận hồ sơ, chi trả bảo hiểm thất nghiệp theo 6 thủ tục bảo hiểm thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Theo đó, để kịp thời chi trả các chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động khi thực hiện triển khai thí điểm dịch vụ công đối với 6 thủ tục bảo hiểm thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Bảo hiểm xã hội Việt Nam yêu cầu bảo hiểm xã hội cấp tỉnh, chủ động phối hợp Sở Nội vụ, Sở Tài chính và Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh/thành phố hướng dẫn người lao động triển khai thực hiện thí điểm 6 thủ tục bảo hiểm thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Trong trường hợp Cổng Dịch vụ công quốc gia chưa đáp ứng được việc phản hồi cho Trung tâm Dịch vụ việc làm khi thông tin hưởng bảo hiểm thất nghiệp không hợp lệ cần kiểm tra lại, thống nhất với Trung tâm Dịch vụ việc làm về phương thức phản hồi thông tin không hợp lệ bên ngoài hệ thống.
Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, nửa đầu năm 2025, toàn quốc có 15,354 triệu người tham gia bảo hiểm thất nghiệp, tăng 388.700 người so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ người hưởng nhận các chế độ bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân ngày càng tăng. Tính riêng tại khu vực đô thị, hiện nay có hơn 86% số người hưởng nhận các chế độ bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân, tăng 6% so với thời điểm 31/12/2024. Tỷ lệ này đã vượt 26% so với chỉ tiêu Thủ tướng Chính phủ giao.

Ý kiến ()