Thế giới
Thế hệ Gen Z Thụy Sĩ hào hứng với Black Friday
Cho đến nay, hầu như mọi người dân trên khắp thế giới đều quen thuộc với Black Friday, chiến dịch giảm giá xuất phát từ Mỹ nhưng nay đã một xu hướng toàn cầu. Theo phóng viên TTXVN tại Thụy Sĩ, bắt đầu từ cuối tuần này, các trung tâm thương mại và cửa hàng ở Thụy Sĩ, cụ thể là thành phố Geneva, đã đẩy mạnh chiến dịch giảm giá mặt hàng để thu hút khách, trong đó đối tượng hướng đến chủ yếu là giới trẻ.
Thế hệ Gen Z Thụy Sĩ hào hứng với Black Friday
Theo công ty Salesforce, thế hệ gen Z ở Thụy Sĩ, tức người dưới 30 tuổi, có mức độ quan tâm lớn tới sự kiện Black Friday. Kết quả thăm dò cho thấy 1/3 số người được hỏi cho biết có kế hoạch mua sắm nhiều hơn trong năm nay so với năm ngoái.
Với họ, Black Friday là cơ hội không thể bỏ lỡ khi muốn mua một sản phẩm nào đó mà mình thích. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng người dưới 30 tuổi có thái độ mua sắm khác các nhóm tuổi khác. Ngoài ra, tập khách hàng này cũng thường có phản hồi với những chương trình khuyến mãi khác, qua đó khiến cách tiếp cận cá nhân hóa trở nên quan trọng hơn.
Kết quả nghiên cứu của Salesforce cũng cho thấy không ít người dân ở Thụy Sĩ đang lựa chọn thắt chặt hầu bao ở thời điểm hiện nay, đặc biệt khi nguy cơ lạm phát vẫn đang hiển hiện trước mắt./.
Anh Hiển – PV TTXVN tại Thụy Sỹ
Ý kiến ()