Thế giới
Tesla đối mặt với áp lực doanh số
QNgTV- Hãng xe điện Tesla đang phải đối mặt với áp lực doanh số tại 3 thị trường ô tô lớn nhất thế giới là châu Âu, Trung Quốc và Mỹ.
Doanh số của Tesla trên toàn châu Âu đã giảm 48,5% trong tháng 10 so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung cả năm, doanh số của hãng tại khu vực này giảm khoảng 30%, trong khi doanh số xe điện toàn ngành tăng. Dù không giảm mạnh doanh thu như ở thị trường châu Âu, doanh thu của Tesla tại Trung Quốc và Mỹ cũng ghi nhận mức thấp nhất trong nhiều năm.
Nguyên nhân chủ yếu - ngoài việc dòng sản phẩm của Tesla bị cho là già cỗi - còn do sự cạnh tranh gay gắt từ nhiều hãng ô tô điện mới, đặc biệt là các thương hiệu Trung Quốc, vốn cung cấp nhiều mẫu xe đa dạng với giá rẻ hơn. Các nhà phân tích cho rằng Tesla cần một mẫu xe mới để vực dậy doanh số. Tuy nhiên, dường như không có bằng chứng về một mẫu xe mới nào dành cho người lái đang được phát triển, khi Musk đang chuyển trọng tâm sang robotaxi tự lái và robot hình người.

Ý kiến ()