Kinh tế
Tăng tỷ trọng hàng Việt trên thị trường mua sắm cuối năm
QNgTV- Với lợi thế giá cả, chất lượng, độ tươi sống và khả năng vận chuyển linh hoạt, hàng Việt đang từng bước khẳng định vị thế trên “sân nhà”, trở thành trụ cột của thị trường nội địa trong mùa cao điểm tiêu dùng.
Những tháng cuối năm, không khí mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại ở Hà Nội trở nên sôi động, với điểm nhấn là tỷ trọng hàng Việt ngày càng chiếm ưu thế. Nhờ lợi thế về giá cả cạnh tranh, chất lượng ổn định, độ tươi sống cao và khả năng vận chuyển linh hoạt, sản phẩm trong nước đang dần khẳng định vị thế trên thị trường nội địa.
Tại nhiều hệ thống bán lẻ lớn, hàng Việt được ưu tiên trưng bày ở vị trí thuận lợi, đi kèm các chương trình khuyến mãi, truyền thông, đặc biệt với nhóm sản phẩm OCOP và thực phẩm tươi sống. Đại diện các nhà bán lẻ cho biết, tỷ lệ hàng Việt hiện chiếm từ 80-85%, riêng nhóm rau, củ, quả và thịt cá tươi đạt tới 95%.
Người tiêu dùng ngày càng tin tưởng lựa chọn hàng Việt nhờ mẫu mã cải tiến, giá hợp lý và chất lượng tương đương hàng nhập khẩu, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa dịp cao điểm cuối năm.

Ý kiến ()