Xã hội
Quảng Ngãi xếp vị trí thứ 11/63 tỉnh, thành phố về bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp
PTQ - Quý 1 năm 2025, tỉnh Quảng Ngãi xếp vị trí thứ 11/63 tỉnh, thành phố trong cả nước về Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.

Cụ thể, chỉ số công khai, minh bạch đạt tỷ lệ 60,3%. Chỉ số dịch vụ công trực tuyến đạt tỷ lệ 72,7%. Chỉ số thanh toán trực tuyến đạt tỷ lệ 72,36%. Chỉ số mức độ hài lòng đạt tỷ lệ 91,1%. Chỉ số số hóa hồ sơ đạt tỷ lệ 86,2%. Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 766/2022. Kết quả đánh giá là một trong những tiêu chuẩn để xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, xác định trách nhiệm của cá nhân, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.
Ý kiến ()