Xã hội
Quảng Ngãi hoàn thành kết nối dịch vụ công trực tuyến quốc gia
Quảng Ngãi thuộc nhóm ít các địa phương trên cả nước hoàn thành sớm việc tích hợp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Thành quả này thể hiện quyết tâm chính trị cao và sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính quyền trong xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ. Tỉnh đã chọn Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính hiện hành làm nền tảng triển khai mô hình chính quyền hai cấp sau sáp nhập. Hệ thống đã thiết lập đầy đủ, kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và sẵn sàng vận hành theo mô hình “một cửa số”. Quảng Ngãi cũng đã ban hành văn bản hướng dẫn phân cấp rõ ràng giữa cấp tỉnh và cấp xã, tạo thuận lợi cho việc số hóa quy trình thủ tục hành chính. Đến nay, hệ thống đã cung cấp 25 dịch vụ công trực tuyến toàn trình và tổng cộng 1.136 dịch vụ công, vượt chỉ tiêu Trung ương đề ra.
Ý kiến ()