Xã hội
Quảng Ngãi đặt mục tiêu 90% người dân hài lòng khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến năm 2025
QNgTV- Tỉnh Quảng Ngãi đặt mục tiêu đến năm 2025 có 90% người dân và doanh nghiệp hài lòng khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Đây là nội dung trọng tâm trong Kế hoạch số 47 vừa được Chủ tịch UBND tỉnh ban hành về nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến giai đoạn 2025 - 2026.
Theo kế hoạch, năm 2025, tỉnh sẽ triển khai 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tái cấu trúc quy trình để rút ngắn thời gian, giảm thành phần hồ sơ, sử dụng dữ liệu sẵn có thay cho giấy tờ.
Việc tiếp nhận và trả kết quả sẽ được thực hiện đồng bộ, ưu tiên hình thức trực tuyến và qua bưu chính công ích. Đặc biệt, tỉnh hướng đến mục tiêu 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến vào năm 2025.
Quảng Ngãi cũng đặt yêu cầu đo lường, công bố định kỳ mức độ hài lòng, thiết lập cơ chế phản hồi nhanh chóng, minh bạch, đồng thời xếp hạng thi đua giữa các cơ quan, địa phương để thúc đẩy cải cách hành chính và chuyển đổi số.
Mục tiêu cuối cùng là xây dựng một nền hành chính hiện đại, thân thiện, tiết kiệm thời gian và chi phí, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo.

Ý kiến ()