Xã hội
Quảng Ngãi đã tích hợp, cung cấp 732 dịch vụ công trực tuyến toàn trình
Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số ở tỉnh Quảng Ngãi thời gian qua đạt nhiều kết quả tích cực. Điều này đã góp phần cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư, thúc đẩy kinh tế - xã hội, cải thiện công tác cải cách hành chính nhà nước, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Hiện, hệ thống Quản lý văn bản và điều hành triển khai 1.523 cơ quan, đơn vị. Điều này cho thấy sự chuyển đổi mạnh mẽ trong cách thức làm việc, với việc sử dụng văn bản điện tử và ký số tăng cao, góp phần đơn giản hóa quy trình hành chính và nâng cao hiệu quả công tác. Hiện, tỷ lệ sử dụng văn bản điện tử của các sở, ban, ngành đạt hơn 99%, cấp huyện đạt hơn 92%, cấp xã đạt hơn 85%. Trên 95% văn bản được ký số khi phát hành văn bản điện tử. Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh triển khai ở 217 cơ quan, đơn vị.
Đã tích hợp, cung cấp 732/1.692 dịch vụ công trực tuyến toàn trình và 599/1.692 dịch vụ công trực tuyến một phần trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công của các bộ, ngành. 100% các sở, ngành, UBND cấp huyện, xã đã thực hiện nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến và thanh toán trực tuyến. 100% người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến đăng nhập bằng tài khoản định danh điện tử - VneID. Số hóa hồ sơ thủ tục hành chính khi tiếp nhận đối với cấp tỉnh đạt tỷ lệ gần 98%, cấp huyện đạt tỷ lệ 99%, cấp xã đạt tỷ lệ hơn 99%. Các cơ quan, đơn vị sử dụng các hệ thống dùng chung phục vụ hoạt động như: Hệ thống tổng hợp báo cáo; Thư điện tử công vụ; Hệ thống Tích hợp, chia sẻ dữ liệu tỉnh; Tổng hợp, phân tích dữ liệu tập trung; Đánh giá và xếp hạng chuyển đổi số các cơ quan nhà nước; Trợ lý ảo phục vụ người dân và doanh nghiệp; Họp trực tuyến; Kho số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; cơ sở dữ liệu cấp huyện; App Công chức, App Công dân.
Ý kiến ()