Thời sự - Chính trị
Thứ 5, 26/11/2020 | 09:00:00 [(GMT +7)]
Phục hồi, vượt khó – Doanh nghiệp vẫn đạt thương hiệu quốc gia.
Thứ 5, 26/11/2020 | 09:00:00 [(GMT +7)]
Năm 2020 kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn thách thức do đại dịch COVID – 19, nền kinh tế Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng cũng không nằm ngoài ngoại lệ đó. Tuy nhiên, vượt qua khó khăn, các doanh nghiệp trong nước vẫn vươn lên phục hồi sản xuất và kinh doanh. 124 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 là một trong những minh chứng rõ nét. Những ngành hàng, sản phẩm dịch vụ bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch Covid – 19 đó chính là du lịch, dịch vụ. Nhiều ngành khác cũng bị ảnh hưởng nhưng có khả năng phục hồi sau COVID-19 như: ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, dệt may, tài chính – ngân hàng.
VietNam Airlines vượt qua cơn bão khủng hoảng, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh.
Ông Trần Đoàn Thế Duy-Quyền Tổng giám đốc, Công ty Du lịch Viettravel, cho biết:” Chúng tôi đã tái cơ cấu lại sản phẩm, cùng thực hiện các chương trình kích cầu nội địa theo các chương trình kích cầu của ngành du lịch. Chúng tôi cũng tham gia liên kết du lịch các địa phương. Mặc dù bị ảnh hưởng của Covid 19 nhưng chúng tôi vẫn giữ vững được thị trường trong nước”.
Không chỉ Viettravel, mà các ngành nghề khác cũng đã tìm cho mình hướng đi mới trong khó khăn. Ngành hàng không là một ví dụ.
Ông Đặng Anh Tuấn, Trưởng Ban truyền thông, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, chia sẻ:” khó khăn thì rất nhiều rất là lớn, chưa bao giờ xảy ra trong lịch sử, với chúng tôi thì cũng có rất nhiều khó khăn, cũng tương tự như các hãng hàng không khác, có một số khó khăn mang tính sống còn, chúng tôi đã tự hào vượt qua được”.
Để đối phó với đại dịch COVID-19, Vietnam Airlines đã áp dụng nhiều giải pháp mạnh mẽ mang tính đột phá nhằm vượt qua cơn bão khủng hoảng. Ngay từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, Vietnam Airlines luôn xác định nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh đảm bảo an toàn cho phi công, tiếp viên, nhân viên và hành khách, cộng đồng là ưu tiên cao nhất đồng thời cũng đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh.
Ông Đặng Anh Tuấn, Trưởng Ban truyền thông, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, chia sẻ:” Khi Covid xảy đến thì xoay chuyển trạng thái sản xuất kinh doanh như thế nào để kịp thời đáp ứng được yêu cầu của thị trường cũng như tình trạng Covid. Đấy là thách thức. Làm thế nào để tìm kiếm được cơ hội, chúng tôi là một trong những hàng hàng không xoay chuyển từ vận chuyển hành khách sang vận chuyển hàng hóa”.
Đến thời điểm này, nền kinh tế Việt Nam đang có mức khởi sắc nhất định sau dịch. Nhiều tín hiệu cho thấy, tăng trưởng kinh tế có thể từ 1,8 - 2,9% trong năm 2020. Đây là thành quả có được nhờ phòng chống dịch bệnh rất hiệu quả. Các doanh nghiệp cũng được hưởng lợi từ điều này. /.
Ý kiến ()