Thế giới
Nhật Bản ban hành luật sửa đổi bảo vệ người lao động
PTQ - Nhật Bản hôm qua (04/6) đã ban hành luật sửa đổi yêu cầu tất cả các công ty áp dụng các biện pháp bảo vệ người lao động trước các hành vi bạo lực hoặc lạm dụng của khách hàng, vì hành vi như vậy được cho là gây ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần ở người lao động.

Luật định nghĩa hành vi quấy rối của khách hàng là "những lời nói và hành động không được chấp nhận nói chung và làm xáo trộn môi trường làm việc của người lao động". Luật này, dự kiến có hiệu lực vào cuối năm 2026, kêu gọi các công ty, cùng với chính quyền địa phương thiết lập các quy tắc rõ ràng để chống lại tình trạng lạm dụng của khách hàng và tạo ra các hệ thống tham vấn cho nạn nhân.
Các chi tiết cụ thể sẽ được nêu trong các hướng dẫn sắp tới. Các công ty không đáp ứng các tiêu chí sẽ nhận được hướng dẫn và khuyến nghị hành chính. Nếu không tuân thủ, tên của các công ty này sẽ được công khai. Luật sửa đổi được đưa ra sau khi ghi nhận sự gia tăng các trường hợp người lao động nghỉ việc hoặc bị ốm do hành vi quấy rối của khách hàng. Một số chuyên gia cho rằng cụm từ "khách hàng là Thượng đế" và văn hóa hiếu khách quá mức đã thúc đẩy hành vi bắt nạt ở Nhật Bản.
Ý kiến ()