Kinh tế
Nâng cao độ “phủ sóng” của hàng Việt
QNgTV- Sau 16 năm triển khai, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đang dần chuyển sang giai đoạn mới, từ ưu tiên sang tự hào dùng hàng Việt.
Theo thống kê của Sở Công thương, hàng hóa mang nhãn hiệu Made in Vietnam đã chiếm tỷ lệ đáng kể trên hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh.
Tại hệ thống Co.opmart Quảng Ngãi, hàng Việt chiếm khoảng 91%, Winmart và hệ thống cửa hàng Winmart+ vào khoảng 98%, hệ thống cửa hàng Bách hóa Xanh, Siêu thị Go! chiếm trên 95%.
Đối với kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt tại các chợ, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tổng hợp cũng chiếm khá cao, từ 70 - 90%. Trong đó, các mặt hàng thực phẩm, đồ gia dụng chiếm vị thế áp đảo.
Không chỉ phủ sóng ở các kênh tiêu dùng trực tiếp, hàng Việt ngày càng chiếm lĩnh trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada... Nhiều doanh nghiệp trong tỉnh đã tận dụng nền tảng số để đưa sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước.

Ý kiến ()