Xã hội
Lễ hội Cà phê Toàn cầu - tôn vinh di sản cà phê Việt Nam
QNgTV- Tại Quảng trường Lâm Viên, phường Xuân Hương - Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Lễ khai mạc Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 - Lần thứ I đã diễn ra, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình tôn vinh di sản cà phê Việt Nam và kết nối ngành cà phê Việt Nam với cộng đồng cà phê toàn cầu.
Lễ hội do Công ty TNHH TNI King Coffee tổ chức, với sự tham dự của lãnh đạo Trung ương và địa phương, đại diện các bộ, ban, ngành, tổ chức quốc tế, hiệp hội ngành cà phê, doanh nghiệp, chuyên gia, nghệ nhân, barista cùng đông đảo người dân và du khách trong nước và quốc tế. Đây là chuỗi sự kiện mang tầm quốc tế nhằm quảng bá hình ảnh, thu hút du khách và mở rộng cơ hội hợp tác đầu tư.
Trong đêm khai mạc, đông đảo khán giả, du khách đã thưởng lãm chương trình nghệ thuật đặc biệt “Bay lên di sản cà phê toàn cầu”, được dàn dựng công phu, với chỉ đạo của giám đốc âm nhạc nhạc sĩ Nguyễn Cường, các đạo diễn: Hồng Hoa, NSND Y Sanh Alio, nhạc sĩ Võ Cường, biên đạo múa Ngọc Hiến - Hải Yến, với các giai điệu, vũ điệu bất hủ của Tây nguyên, các nhạc phẩm dân gian Ethiopia, Brazil, Ý
Trong khuôn khổ chương trình, bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Nhà sáng lập & CEO TNI King Coffee khẳng định: Cà phê đã có mặt tại Việt Nam hơn 150 năm. Từ những vùng đất đầu tiên trên Tây Nguyên, đến nay, hơn 600.000 hecta cà phê đang nuôi sống hàng triệu hộ dân. Hạt cà phê Việt Nam đã có mặt ở hơn 100 quốc gia, đóng góp hàng tỷ đô la cho nền kinh tế. Nhưng giá trị của cà phê Việt không chỉ nằm ở sản lượng hay con số. Giá trị lớn hơn nằm ở bản sắc, ở tinh thần lao động bền bỉ, và ở niềm tự hào được chắt lọc trong từng hạt cà phê.
Diễn ra từ ngày 21/12/2025 - 02/01/2026 Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 bao gồm chuỗi hoạt động phong phú: lễ khai mạc và bế mạc nghệ thuật quy mô lớn; không gian trải nghiệm văn hóa cà phê quốc tế, hành trình toa tàu di sản, tranh nghệ thuật làm từ hạt Robusta Việt Nam, cuộc thi Barista toàn cầu, các phiên hội thảo chuyên đề và hội nghị quốc tế về tương lai ngành cà phê. Mỗi hoạt động không chỉ là trải nghiệm, mà còn là cơ hội để giao lưu, hợp tác và lan tỏa giá trị cà phê Việt ra thế giới.

Ý kiến ()