Xã hội
Gần 310 tỷ đồng thanh toán trực tuyến đối với dịch vụ công
(QNgTV)- Quảng Ngãi ghi nhận gần 310 tỷ đồng thanh toán trực tuyến đối với dịch vụ công, cho thấy xu hướng sử dụng tiện ích số ngày càng phổ biến, thúc đẩy cải cách hành chính.
Tất cả các hồ sơ nộp tại Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã ở Quảng Ngãi đều thực hiện thu phí, lệ phí không dùng tiền mặt qua hình thức quét mã QR hoặc thanh toán trực tuyến qua nền tảng thanh toán Cổng dịch vụ công Quốc gia.
Từ năm 2022 đến hết tháng 7/2025, tổng kinh phí thanh toán trực tuyến đối với các dịch vụ công đạt gần 310 tỷ đồng. Hầu hết là các khoản phí, lệ phí liên quan đến thủ tục hành chính như cấp giấy phép, đăng ký kinh doanh.
Kết quả này cho thấy nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương trong đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ vào xử lý, giải quyết dịch vụ công.
Việc thúc đẩy thanh toán số trong lĩnh vực dịch vụ công giúp nâng cao chất lượng phục vụ, góp phần xây dựng chính quyền số, hướng đến nền hành chính hiện đại, hiệu lực, hiệu quả.
Quảng Ngãi đang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp trong sử dụng thanh toán số khi thực hiện các thủ tục hành chính liên quan.

Ý kiến ()