Kinh tế
Doanh nghiệp việt tự livestream bán hàng Tết để giữ thị phần
QNgTV- Chi phí sàn tăng cao, nhiều doanh nghiệp chủ động tự livestream bán hàng Tết nhằm tiết kiệm chi phí, giữ giá và tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng.
Chỉ còn ít ngày nữa là bước sang năm mới 2026. Dù mới sắp Tết Dương lịch, nhưng thị trường mua sắm đã sớm "nóng lên", đặc biệt trên các nền tảng thương mại điện tử. Tuy nhiên, mùa Tết năm nay cũng ghi nhận một "cuộc sàng lọc" rõ nét khi nhiều sàn điều chỉnh tăng phí dịch vụ. Áp lực chi phí là có thật, song thay vì rút lui, nhiều doanh nghiệp Việt lại chọn một hướng đi khác - tự tổ chức livestream bán hàng Tết. Chấp nhận biên lợi nhuận mỏng hơn, đổi lại là sự hiện diện trong giỏ hàng của người tiêu dùng.
Thay vì tham gia các phiên mega live hay mời KOL, KOC… thì doanh nghiệp tự tổ chức các phiên livestream để vận hành hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí và hạn chế tối đa tăng giá sản phẩm. Có doanh nghiệp cho biết, các phiên livestream được tổ chức liên tục, kéo dài tới 16 tiếng mỗi ngày.
Theo Bộ Công Thương, thương mại điện tử Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển ổn định và bền vững hơn. Livestream tiếp tục duy trì sức hút, trở thành kênh bán hàng quan trọng, đặc biệt trong các mùa cao điểm như dịp Tết, góp phần đưa quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam hướng tới mục tiêu 37 tỷ USD vào năm 2026.

Ý kiến ()