Thế giới
Dịch vụ tài chính bưu điện Hàn Quốc vẫn tê liệt
(QNgTV)- Hệ thống dịch vụ tài chính bưu điện tại Hàn Quốc vẫn trong tình trạng tê liệt mặc dù vụ cháy tại Trung tâm Tài nguyên thông tin quốc gia (NIRS) ở thành phố công nghệ Daejeon đã được dập tắt hoàn toàn.
Hiện các dịch vụ gửi tiền, rút tiền, chuyển khoản, rút tiền qua ATM, thanh toán bảo hiểm hay nhận chi trả vẫn bị gián đoạn. Các dịch vụ liên ngân hàng, hoàn trả tiền quỹ và ngân hàng mở cũng chưa thể hoạt động trở lại bình thường.
Tuy nhiên, ứng dụng bưu điện hiện vẫn tê liệt trong khi nhiều trang web của các cơ quan tài chính Chính phủ như Ủy ban Dịch vụ tài chính vẫn không thể truy cập được.
Các ngân hàng lớn cảnh báo một số dịch vụ như xác thực hộ chiếu, thẻ cư trú người nước ngoài, giấy chứng nhận điện tử hay dịch vụ MyData công vẫn có thể bị ảnh hưởng.
Thủ tướng Kim Min-seok đã gửi lời xin lỗi người dân vì sự bất tiện do các dịch vụ bị gián đoạn và cam kết Chính phủ sẽ nhanh chóng khôi phục dịch vụ. Trong thời gian chờ đợi, các thời hạn nộp thuế sắp tới sẽ được kéo dài.

Ý kiến ()