Thời sự - Chính trị
Thứ 5, 23/06/2022 | 16:10:00 [(GMT +7)]
Công bố biểu trưng du lịch Quảng Ngãi
Thứ 5, 23/06/2022 | 16:10:00 [(GMT +7)]
Chiều nay 23/06, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An đã dự lễ công bố biểu trưng logo du lịch Quảng Ngãi.
Công bố biểu trưng du lịch Quảng Ngãi
Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Quảng Ngãi với khẩu hiệu thương hiệu (Tagline) “Khám phá Quảng Ngãi” - “Explore Quang Ngai” cùng với hình ảnh đặc trưng du lịch Quảng Ngãi là đảo Lý Sơn và Văn hóa Sa Huỳnh được thể hiện bằng nét vẽ mềm mại, sống động. Quảng Ngãi có đa dạng các nguồn tài nguyên du lịch khác nhau. Và giá trị cốt lõi nằm ở tài nguyên du lịch biển đảo và văn hóa đặc sắc mà đảo Lý Sơn và Văn hóa Sa Huỳnh là đại diện tiêu biểu. Đây là những tài nguyên có giá trị quốc gia và quốc tế, làm nền tảng để phát triển du lịch Quảng Ngãi. Quảng Ngãi còn có những tài nguyên du lịch bổ trợ và làm dồi dào thêm hoạt động du lịch như hệ thống di tích lịch sử, cách mạng, làng nghề truyền thống, ẩm thực và không gian du lịch cộng đồng.
Quan điểm của tỉnh là xây dựng và định vị thương hiệu du lịch Quảng Ngãi bao hàm đại diện cho tất cả điểm đến của tỉnh, nhưng làm nổi bật tính đặc trưng, riêng có, giá trị cốt lõi nhất của tài nguyên du lịch Quảng Ngãi là du lịch biển đảo và văn hóa Sa Huỳnh. Trong đó lấy Lý Sơn làm hạt nhân với đặc trưng núi lửa biển. Thương hiệu du lịch Quảng Ngãi làm định hướng cho phát triển hoạt động du lịch dựa trên giá trị tài nguyên, nhận thức hình ảnh điểm đến của du khách.
Quảng Ngãi sẽ giới thiệu với du khách nội địa và quốc tế là một điểm đến mới mẻ với biển đảo hoang sơ và địa chất độc đáo khác biệt, nền văn hoá đặc sắc, phù hợp cho những chuyến du lịch kéo dài trải nghiệm cho du khách. Đến năm 2025, các kế hoạch và nhiệm vụ nhằm tăng mức độ nhận diện điểm đến Quảng Ngãi được xây dựng, thực hiện xong và đến năm 2030, thương hiệu du lịch Quảng Ngãi được nhận diện rõ nét ở các thị trường trọng điểm. Quảng Ngãi cũng sẽ phổ biến, nâng cao nhận thức của cơ quan quản lý điểm đến và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh về hình ảnh thương hiệu du lịch Quảng Ngãi. Tập trung quảng bá thương hiệu Quảng Ngãi trong tất cả các sản phẩm du lịch và các hoạt động xúc tiến, đầu tư, thương mại cũng như trong các hoạt động của hệ thống chính trị và toàn xã hội./.
Quan điểm của tỉnh là xây dựng và định vị thương hiệu du lịch Quảng Ngãi bao hàm đại diện cho tất cả điểm đến của tỉnh, nhưng làm nổi bật tính đặc trưng, riêng có, giá trị cốt lõi nhất của tài nguyên du lịch Quảng Ngãi là du lịch biển đảo và văn hóa Sa Huỳnh. Trong đó lấy Lý Sơn làm hạt nhân với đặc trưng núi lửa biển. Thương hiệu du lịch Quảng Ngãi làm định hướng cho phát triển hoạt động du lịch dựa trên giá trị tài nguyên, nhận thức hình ảnh điểm đến của du khách.
Quảng Ngãi sẽ giới thiệu với du khách nội địa và quốc tế là một điểm đến mới mẻ với biển đảo hoang sơ và địa chất độc đáo khác biệt, nền văn hoá đặc sắc, phù hợp cho những chuyến du lịch kéo dài trải nghiệm cho du khách. Đến năm 2025, các kế hoạch và nhiệm vụ nhằm tăng mức độ nhận diện điểm đến Quảng Ngãi được xây dựng, thực hiện xong và đến năm 2030, thương hiệu du lịch Quảng Ngãi được nhận diện rõ nét ở các thị trường trọng điểm. Quảng Ngãi cũng sẽ phổ biến, nâng cao nhận thức của cơ quan quản lý điểm đến và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh về hình ảnh thương hiệu du lịch Quảng Ngãi. Tập trung quảng bá thương hiệu Quảng Ngãi trong tất cả các sản phẩm du lịch và các hoạt động xúc tiến, đầu tư, thương mại cũng như trong các hoạt động của hệ thống chính trị và toàn xã hội./.
Minh Hiền, Lương Triều/PTQ
Ý kiến ()