Xã hội
Chủ động, linh hoạt giải quyết các thủ tục hành chính
(QNgTV)- Qua hơn một tháng vận hành, các Trung tâm Phục vụ hành chính công xã trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã từng bước khắc phục khó khăn đi vào hoạt động ổn định, chủ động kịp thời giải quyết thông suốt các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Chị Nguyễn Thị Nở ở xã Đông Trà Bồng, lần đầu đến Trung tâm Phục vụ hành chính công xã để tìm hiểu thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Ban đầu còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng khi được hướng dẫn, chị cảm thấy yên tâm hơn. “Tôi đến đây để hỏi về một số nội dung cấp sổ đỏ, các đồng chí hướng dẫn cho tôi rất cụ thể, rõ ràng, dễ hiểu, tôi sẽ về và làm theo hướng dẫn đó” chị Nở nói.

Sau khi được thành lập trên cơ sở sáp nhập các xã Trà Bình, Trà Phú và Trà Giang, xã Đông Trà Bồng đã đưa vào hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công. Trung tâm có 05 công chức trực tiếp đảm nhiệm việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính. Cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư đầy đủ. Người dân và doanh nghiệp khi có nhu cầu đều được hướng dẫn cụ thể theo từng lĩnh vực, đảm bảo giải quyết hồ sơ nhanh chóng, thuận tiện.

Ông Nguyễn Thanh Minh, ở xã Đông Trà Bồng, bộc bạch: “Tôi về Trung tâm để làm thủ tục vay vốn, thấy cán bộ làm việc nhanh lẹ, kịp thời. Thanh toán lệ phí trực tuyến cũng nhanh gọn và chính xác”.
Khởi đầu còn nhiều bỡ ngỡ và áp lực từ khối lượng công việc lớn nhưng đội ngũ công chức luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phục vụ Nhân dân tận tụy, chuyên nghiệp. Sau hơn một tháng đi vào hoạt động, Trung tâm đã tiếp nhận hơn 440 hồ sơ, với tỉ lệ giải quyết đúng hạn đạt gần 97%. Kết quả thể hiện bước chuyển mạnh mẽ trong cách làm và thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ cơ sở.

Ông Vy Thành Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Đông Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi, cho biết: “Sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao trách nhiệm công chức và tuyên truyền để người dân tiếp cận thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, hiệu quả hơn”.
Thay đổi từ tư duy “quản lý” sang tư duy “phục vụ”. Quy trình xử lí hồ sơ nhanh gọn, bước đầu được người dân, doanh nghiệp đánh giá cao. Nhiều thủ tục hành chính của người dân có thể hoàn thành ngay trong thời gian ngắn. Những thay đổi rõ rệt để hướng tới một nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, lấy người dân làm trung tâm phục vụ.
Ý kiến ()