Thế giới
Amazon bồi thường sau cáo buộc lừa khách hàng
(QNgTV)- Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) thông báo Amazon đã chấp nhận bồi thường 2,5 tỷ USD để giải quyết vụ Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ cáo buộc tập đoàn thương mại điện tử này lừa khách hàng tham gia chương trình Prime.
Theo đơn kiện được Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ nộp hồi tháng 6/2023, Amazon bị cáo buộc lừa hàng chục triệu khách hàng đăng ký chương trình Prime của công ty này rồi không cho họ hủy khi họ muốn hủy.
Amazon sẽ nộp phạt dân sự 1 tỷ USD cho Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ và trả lại tổng cộng 1,5 tỷ USD cho khoảng 35 triệu khách hàng “vô tình đăng ký Prime hoặc không được cho hủy”. Thỏa thuận này cũng cấm Amazon gian dối về các điều khoản của Prime và phải đưa ra cách thức dễ dàng cho khách hàng hủy Prime.
Số tiền phạt Amazon là một trong số tiền phạt lớn nhất Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ đưa ra từ trước tới nay. Năm 2019, cơ quan này phạt Facebook 5 tỷ USD vì xâm phạm quyền riêng tư của người tiêu dùng.
Prime được Amazon tung ra hồi năm 2005 và hiện là một trong những dịch vụ phổ biến nhất thế giới, có hơn 200 triệu người tham gia, đem về hàng tỷ USD cho công ty này. Chi phí tham gia chương trình Prime là 139 USD/năm với một loạt ưu đãi như giao hàng nhanh, miễn phí và xem phim, nghe nhạc trực tuyến. Dữ liệu cho thấy khách hàng tham gia Prime chi tiêu nhiều hơn và mua sắm nhiều hơn khách hàng không tham gia.

Ý kiến ()