Thời sự - Chính trị
Quốc hội thảo luận siết quảng cáo với người nổi tiếng
PTQ - Sáng nay (10/5), Quốc hội sẽ thảo luận về dự Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo.

Dự luật đã bổ sung, chính thức hóa khái niệm "người chuyển tải sản phẩm quảng cáo", đặc biệt là nhóm người có ảnh hưởng (người nổi tiếng, KOL). Từ đó đặt ra các nghĩa vụ pháp lý rõ ràng, gắn trách nhiệm với ảnh hưởng mà họ tạo ra. Theo dự thảo luật, người tham gia quảng cáo có trách nhiệm tuân thủ quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời phải cung cấp thông tin chính xác về tính năng, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ khi quảng cáo. Trường hợp nội dung quảng cáo sai lệch, không đúng quy định, họ sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nếu chưa sử dụng hoặc chưa hiểu rõ, không được phép giới thiệu sản phẩm.
Ý kiến ()