Thế giới
Mỹ phẩm Hàn Quốc xâm nhập thị trường Mỹ giữa rào cản thuế quan
Dưới sức hút của làn sóng văn hóa Hàn Quốc như K-pop hay sự bùng nổ của thương mại điện tử như Amazon, các công ty mỹ phẩm khởi nghiệp của Hàn Quốc đang tích cực thâm nhập thị trường Mỹ. Dù vậy, kế hoạch này đang vấp phải rào cản do các chính sách thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Thương hiệu “Tirtir”, nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ dòng cushion dành cho các tông màu da tối, dự kiến sẽ có mặt tại một số cửa hàng Ulta Beauty ở Mỹ từ mùa hè này. Công ty cũng đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh số tại thị trường Mỹ trong năm nay. Trong khi đó, thương hiệu chăm sóc da đình đám “d'Alba Global” cũng đang đàm phán với các chuỗi bán lẻ lớn như Costco, Ulta Beauty và Target để đưa sản phẩm của mình lên kệ tại Mỹ. Nhà bán lẻ mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc “Olive Young”cũng lên kế hoạch khai trương cửa hàng đầu tiên tại Los Angeles trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, kế hoạch xâm nhập thị trường Mỹ của các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc đang vấp phải rào cản thuế quan sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo áp dụng mức thuế 25% đối với hàng hoá Hàn Quốc, mặc dù tạm thời mức thuế đã giảm xuống còn 10% trong 90 ngày, dự kiến đến 08/7 tới. Các hãng này thừa nhận, nếu mức thuế 25% được áp dụng, họ buộc phải điều chỉnh giá bán. Điều này sẽ ảnh hưởng đến mức tiêu dùng của người tiêu dùng Mỹ. Hơn nữa, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ giá rẻ của Trung Quốc tại các thị trường mới nổi như Đông Nam Á và Mỹ Latinh, các chuyên gia cảnh báo rằng việc xây dựng bản sắc thương hiệu đặc trưng càng trở nên cấp thiết để duy trì sức cạnh tranh trong ngành mỹ phẩm./.
Ý kiến ()