Kinh tế
Thứ 5, 17/11/2022 | 14:27:00 [(GMT +7)]
Kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh
Thứ 5, 17/11/2022 | 14:27:00 [(GMT +7)]
Hưởng ứng Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia, Tháng Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội là sự kiện khuyến mại quy mô lớn diễn ra thường niên vào tháng 11, qua đó kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanhsản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt Nam. Hơn 1.000 điểm khuyến mại là chuỗi các hệ thống cửa hàng và 50 điểm Vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố Hà Nội được kỳ vọng góp phần lớn vào mục tiêu tăng tổng mức doanh thu bán lẻ của cả nước.
Kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh
Để người tiêu dùng có thể tiếp cận các sản phẩm có mức giảm giá từ 20-50%, các hệ thống bán lẻ đã triển khai nhiều hình thức hỗ trợ ở từng khâu. Trong đó, vấn đề nguồn cung, giá cả đã được hệ thống phân phối cùng với nhà cung cấp đồng hành nhằm đưa đến cho người tiêu dùng mức giá ưu đãi nhất.
Ông Lê Thanh Liêm - Giám đốc khu vực Miền Bắc - Saigon Co.op, nói:“Làm sao để cho người tiêu dùng hưởng ứng có lợi những chính sách khuyến mại mà Sở công thương Hà Nội phát động. Chúng tôi hỗ trợ bằng công tác trưng bày cũng như công tác tuyên truyền để làm sao người dân tiếp cận được những sản phẩm khuyến mại của Tháng khuyến mại Hà Nội phát động. Đối với những sản phẩm thiết yếu chúng tôi giảm từ 5 – 40%. Việc này chúng tôi làm việc với nhà cung cấp để làm sao chia sẻ lợi nhuận của mình đối với người tiêu dùng, giảm bớt áp lực về tăng giá đối với người tiêu dùng”.
Ông Lê Thanh Liêm - Giám đốc khu vực Miền Bắc - Saigon Co.op, nói:“Làm sao để cho người tiêu dùng hưởng ứng có lợi những chính sách khuyến mại mà Sở công thương Hà Nội phát động. Chúng tôi hỗ trợ bằng công tác trưng bày cũng như công tác tuyên truyền để làm sao người dân tiếp cận được những sản phẩm khuyến mại của Tháng khuyến mại Hà Nội phát động. Đối với những sản phẩm thiết yếu chúng tôi giảm từ 5 – 40%. Việc này chúng tôi làm việc với nhà cung cấp để làm sao chia sẻ lợi nhuận của mình đối với người tiêu dùng, giảm bớt áp lực về tăng giá đối với người tiêu dùng”.
Các hệ thống bán lẻ đã triển khai nhiều hình thức hỗ trợ cho khách hàng.
Các nhóm hàng thực phẩm được áp dụng mức ưu đãi từ 5 – 10%, nhóm hàng hóa tiêu dùng, hàng gia dụng, thời trang được áp dụng được áp dụng 20 – 40%.Trong bối cảnh thị trường đang có những biến động về giá cả, các biện pháp kích cầu tiêu dùng quy mô toàn quốc đã mang lại hiệu ứng rõ rệt. Đặc biệt, sau hai năm cung – cầu giảm sút do dịch bệnh, các hoạt động khuyến mại kích cầu tiêu dùng đã giúp những người có thu nhập thấp tiết kiệm được một phần chi phí.
Chị Đào Thu Trang - Quận Thanh Xuân, Hà Nội, chia sẻ:“Số lượng các sản phẩm rất phong phú, giá cả thì rất hợp lý. Đồng thời họ cũng có những chương trình khuyến mại theo kiểu như đợt sinh nhật, dịp lễ khuyến mại khá nhiều. Đồng thời kích cầu họ có những chương trình như là mua càng nhiều thì được giảm giá càng nhiều, cho nên là mình rất ưa chuộng và ưu tiên dùng hàng Việt Nam.”
Triển khai các hoạt động khuyến mại trên toàn quốc là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần giúp các Doanh nghiệp vượt khó, phục hồi sản xuất, kinh doanh, tăng doanh thu mức bán lẻ. Do đó, việc đảm bảo nguồn cung, kiểm soát chất lượng sản phẩm là hai yếu tố then chốt.
Ngoài công tác kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa, các ứng dụng công nghệ hỗ trợ người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc, kiểm tra thông tin sản phẩm, dịch vụ khuyến mại cũng đã được triển khai đồng loạt để bảo đảm quyền lợi cho khách hàng./.
Chị Đào Thu Trang - Quận Thanh Xuân, Hà Nội, chia sẻ:“Số lượng các sản phẩm rất phong phú, giá cả thì rất hợp lý. Đồng thời họ cũng có những chương trình khuyến mại theo kiểu như đợt sinh nhật, dịp lễ khuyến mại khá nhiều. Đồng thời kích cầu họ có những chương trình như là mua càng nhiều thì được giảm giá càng nhiều, cho nên là mình rất ưa chuộng và ưu tiên dùng hàng Việt Nam.”
Triển khai các hoạt động khuyến mại trên toàn quốc là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần giúp các Doanh nghiệp vượt khó, phục hồi sản xuất, kinh doanh, tăng doanh thu mức bán lẻ. Do đó, việc đảm bảo nguồn cung, kiểm soát chất lượng sản phẩm là hai yếu tố then chốt.
Ngoài công tác kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa, các ứng dụng công nghệ hỗ trợ người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc, kiểm tra thông tin sản phẩm, dịch vụ khuyến mại cũng đã được triển khai đồng loạt để bảo đảm quyền lợi cho khách hàng./.
Theo TTXVN
Ý kiến ()