Xã hội
Quảng Ngãi gắn kết sản phẩm OCOP với dịch vụ du lịch nông thôn
PTQ - Thực hiện Chương trình OCOP, tỉnh Quảng Ngãi phát triển sản phẩm truyền thống gắn với lợi thế về điều kiện sản xuất, giá trị văn hóa địa phương, dịch vụ du lịch nông thôn.

Đến nay, Quảng Ngãi có 271 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 16 sản phẩm đạt 4 sao, 253 sản phẩm đạt 3 sao và 2 sản phẩm đang được đánh giá là tiềm năng đạt 5 sao. Các sản phẩm đặc trưng mang đậm bản sắc địa phương như: tỏi Lý Sơn, quế Trà Bồng…không chỉ tạo dựng được thương hiệu mà còn dần mở rộng thị trường tiêu thụ, vươn xa hơn ra ngoài tỉnh, xuất khẩu.
Năm 2025, Chương trình OCOP triển khai thực hiện theo hướng có trọng tâm, trọng điểm gắn kết sản phẩm OCOP với bản sắc văn hoá của địa phương; giữ gìn và phát triển làng nghề, ngành nghề truyền thống nhằm nâng cao giá trị sản phẩm địa phương, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân, đặc biệt ở khu vực nông thôn, miền núi và hải đảo. Phấn đấu có thêm 70 sản phẩm đạt OCOP từ 3 - 5 sao; tiếp tục củng cố, bồi dưỡng nâng cao năng lực chủ thể phát triển, sản xuất, chế biến, kinh doanh sản phẩm OCOP.
Phấn đấu có 2 - 3 sản phẩm được đánh giá, công nhận đạt OCOP hạng 3 sao trở lên là của các làng nghề, ngành nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh góp phần bảo tồn và phát triển làng nghề, ngành nghề của địa phương.
Ý kiến ()