Thế giới
Người tiêu dùng Trung Quốc chi mạnh tay trong Tuần lễ Vàng
QNgTV- Người tiêu dùng Trung Quốc đang giải phóng sức mua khổng lồ trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh và Trung thu, tức Tuần lễ Vàng kéo dài tám ngày (từ ngày 1-8/10), trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang thực hiện các biện pháp để thúc đẩy tiêu dùng trong nước.
Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, trong bốn ngày đầu của kỳ nghỉ, doanh số bán của các nhà bán lẻ và các doanh nghiệp ăn uống chính trên toàn Trung Quốc tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Còn trên các nền tảng thương mại điện tử lớn, thiết bị gia dụng thông minh và sản phẩm điện tử là các mặt hàng bán chạy, với doanh số tăng trưởng từ 16-20%.
Giới phân tích đánh giá, sự phục hồi mạnh mẽ chi tiêu tiêu dùng trong kỳ nghỉ lễ rất quan trọng trong việc tăng cường kỳ vọng thị trường cũng như niềm tin của các nhà đầu tư và người tiêu dùng.
Các chuyên gia cũng dự báo thị trường tiêu dùng của Trung Quốc sẽ tăng trưởng ổn định trong năm nay nhờ một loạt các biện pháp chính sách hỗ trợ để thúc đẩy tiêu dùng, ổn định việc làm và tăng thu nhập hộ gia đình.

Ý kiến ()