Xã hội
Cấp xã giải quyết hồ sơ trước và đúng hạn trên 99%
Với quan điểm “Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”, đến nay, chất lượng bộ phận một cửa các cấp không ngừng được cải thiện, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước, hạn chế tình trạng tiêu cực, gây khó khăn, phiền hà và tình trạng chậm, muộn trong xử lý hồ sơ công việc. Riêng quý 1 năm 2025, bộ phận Một cửa cấp xã ở tỉnh Quảng Ngãi giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trước hạn và đúng hạn trên 99%.

Trong đó, số lượng hồ sơ tiếp nhận trực tuyến của Bộ phận Một cửa UBND cấp xã đạt tỷ lệ 99,2% so với tổng số hồ sơ được tiếp nhận mới, tăng 3,1% so với bình quân năm 2024. Tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến của Bộ phận Một cửa UBND cấp xã đạt tỷ lệ bình quân cao, khoảng 83% so với tổng số hồ sơ có yêu cầu nghĩa vụ tài chính tiếp nhận mới.

Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số UBND xã có tỷ lệ thanh toán trực tuyến dưới 50%. Thực hiện nhiệm vụ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, về tỷ lệ hồ sơ có đính kèm tệp tin thành phần hồ sơ khi tiếp nhận của Bộ phận Một cửa cấp xã đạt 99,95% so với tổng số hồ sơ được tiếp nhận, tăng 0,35% so với bình quân năm 2024. Đối với tỷ lệ hồ sơ có đính kèm tệp tin kết quả giải quyết thru tục hành chính đạt 97,2% so với tổng số hồ sơ đã được giải quyết. Số hồ sơ được khai thác, tái sử dụng từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hơn 03 ngàn hồ sơ, tái sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa 65 hồ sơ./.
Ý kiến ()