Tin tức

Đưa hương vị bánh Trung Thu Việt ra thế giới

Thứ tư, 16/09/2020 - 14:40

Trong các dòng bánh đã được Việt Nam xuất khẩu thành công phải kể đến bánh trung thu. Mặc dù sản lượng còn khiêm tốn, nhưng sản phẩm mang hương vị truyền thống Việt Nam đã chinh phục được những khách hàng khó tính ở Châu Âu, Mỹ, Singapore…, cho thấy uy tín, chất lượng hàng Việt Nam đã ngày càng được khẳng định. Đây là tiền đề để doanh nghiệp trong nước tự tin đưa thêm nhiều thương hiệu Việt ra với thế giới.

 



Đều đặn mỗi ngày, khoảng 2,5 tấn thanh long ruột đỏ được sử dụng để làm nguyên liệu cho món bánh trung thu truyền thống. Đây cũng là những chiếc bánh được làm để xuất khẩu sang thị trường Mỹ nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước. Để thích hợp với khẩu vị Mỹ, thay vì trứng muối, nhân bánh đã cho thêm phô mai Mỹ.

Ngoài Mỹ, Thụy Điển, thì bánh trung thu Việt Nam hiện nay cũng đã được xuất khẩu đi Châu Âu, Singapore, Thái Lan,… Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh khiến thị trường nhập khẩu khá trầm lắng. Các doanh nghiệp vẫn giữ được đơn hàng là nhờ vào sự mới lạ, độc đáo của sản phẩm và uy tín, thương hiệu gầy dựng lâu nay. Doanh nghiệp cũng phải chủ động nghiên cứu, phát triển sản phẩm phù hợp thị trường quốc tế, cũng như giải pháp logistic hiệu quả nhất để vận chuyển đến khách hàng.

 
 

Xuất khẩu bánh thu trung được xem là tiềm năng, nhưng các doanh nghiệp cũng thừa nhận là không dễ ăn, bởi các tiêu chuẩn, rào cản của thị trường với sản phẩm thực phẩm là rất khắt khe, và càng khắt khe hơn với dòng bánh có hạn sử dụng ngắn như bánh trung thu. Việc xuất khẩu trước giờ chủ yếu để phục vụ cộng đồng người Việt khắp thế giới nhớ hương vị quê nhà, và số ít khách hàng ưa chuộng các hương vị truyền thống Á Đông.
 
Ông Nguyễn Quốc Hoàng – Tổng Giám đốc Công ty BIBICA nói: “Sản lượng xuất khẩu thực ra còn hạn chế vì nó chỉ đáp ứng cho người Việt ở nước ngoài, không quá nhiều, và chủng loại khá hạn chế, chỉ tập trung vào các sản phẩm nhân ngọt và không trứng, do các rào cản kỹ thuật của các quốc gia nhập khẩu.
 
Mặc dù còn khiêm tốn, nhưng việc xuất khẩu thành công nhiều lô hàng bánh trung thu đã cho thấy khả năng đáp ứng rất tốt của doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam với các tiêu chuẩn khắt khe của thế giới. Đây sẽ là bước đệm để doanh nghiệp thực phẩm Việt rộng đường đưa thêm nhiều sản phẩm độc đáo, truyền thống khác, chinh phục khách hàng quốc tế./.

 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng