Tin tức

Hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn chuyên đề dân chủ, pháp luật 2020

Thứ sáu, 10/07/2020 - 10:41

Nhằm thực hiện tốt kế hoạch công tác nhiệm kì 2019-2024 của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, góp phần tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, sáng nay (10/7), Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn chuyên đề dân chủ, pháp luật năm 2020 cho cán bộ lãnh đạo Mặt trận, các đoàn thể chính trị xã hội các cấp tại 63 tỉnh, thành trong cả nước.


Hội nghị quán triệt 5 chuyên đề.
 

Các đại biểu được quán triệt 5 chuyên đề gồm: Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân chủ, pháp luật trong giai đoạn hiện nay; Công tác tham gia xây dựng pháp luật và thực hiện phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Công tác giám sát của Mặt trận Tổ quốc; Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với việc thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn; Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với công tác phòng chống tham nhũng. Trọng tâm của thực hiện dân chủ pháp luật trong năm 2020 là phải đẩy mạnh thực hiện dân chủ; đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tăng cường giám sát và phản biện xã hội; tham gia phòng chống tham nhũng, lãng phí, xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch vững mạnh.

Đây là những nhiệm vụ xuyên suốt của Mặt trận các cấp trong quá trình công tác; phát huy vai trò và sức mạnh của các tầng lớp nhân dân trong giám đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt, đảng viên. Buổi tập huấn đã bổ sung nhiều kiến thức quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác Mặt trận thời gian tới./.

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng